Bí kíp để học trò mê môn Lịch sử­

Tin tức - Ngày đăng : 22:01, 09/12/2015

NHN Online - Có muôn và n lý do khiến học sinh sợ môn Lịch sử­: Môn học nà y quá khô khan, tiến trình lịch sử­ quá dà i để có thể nắm bắt, một số thầy cô giảng bà i chưa thực sự thu hút,... Nhưng một cuộc thi tìm hiểu vử lịch sử­, văn hóa Việt Nam mang tên Tự hà o Việt Nam có lẽ sẽ là  cứu cánh giúp khơi dậy tình yêu môn Lịch sử­ lâu nay đã ngủ quên trong cộng đồng học sinh THPT.

Học sinh Hà  thà nh hà o hứng chinh phục các câu hửi của cuộc thi trong ngà y phát động (8/11)

Theo ông Lê Quốc Phong, Bí thư T.Ư Аoà n, Chủ tịch Hội SVVN: Học sử­ không phải là  học thuộc lòng các sự kiện diễn ra; lịch sử­ không chỉ là  những sự kiện, con số, mà  còn là  những câu chuyện, những con người và  biết bao bà i học quý báu chứa đựng tinh hoa trí tuệ của cha ông trong suốt chiửu dà i dựng nước và  giữ nước. Thanh niên học sử­ để có thể là m nên lịch sử­ dân tộc.

Hiểu được tầm quan trọng của môn Lịch sử­ trong việc phát triển tâm hồn, nhân cách và  lòng tự hà o dân tộc, sau khi kết thúc vòng thi cá nhân trực tuyến cấp trường, đã có gần 400.000 thí sinh đăng ký tham gia.

Tham dự vòng thi trực tuyến ngay sau buổi lễ khai mạc, em Lê Thị Hiửn Mai, 11A3 THPT Trần Phú, Hà  Nội chia sẻ: Dù đã nỗ lực căng tai nghe giảng trên lớp và  đọc sách nhưng chỉ được 30 phút là  em đầu hà ng. Em đã từng nghĩ là  không thể nà o nuốt trọn được môn học nà y với cách học đọc “ chép thần thánh cho đến khi tham gia trải nghiệm cuộc thi. Tuy không thể nói là  mình sẽ giửi sử­ nhưng em thấy có động lực chủ động tìm hiểu lịch sử­ nhiửu hơn để so tà i cùng bạn bè.

Hiửn Mai cảm thấy có động lực để tìm hiểu lịch sử­ khi tham gia cuộc thi

Cuộc thi do TW Аoà n TNCS Hồ Chí Minh phối hợp với Bộ GD&АT, Công ty CP Trò chơi Giáo dục Trực tuyến - Egame tổ chức với 2 phần thi: Trực tuyến cá nhân và  sáng tác video clip.

Với phần thi trực tuyến cá nhân, các nhà  sử­ học trẻ sẽ phải trải qua 4 phần thi: Theo dòng lịch sử­; Hà nh trình đến địa chỉ đử; Danh nhân đất Việt và  Tự hà o Việt Nam. Mỗi phần thi sẽ là  một sắc mà u khiến thí sinh như được chu du trên cỗ máy thời gian tìm vử với cội nguồn quá khứ. Mỗi tuần, người chơi sẽ được thử­ sức tối đa 2 lần thi để chọn lấy kết quả cao nhất.

4 vòng thi hấp dẫn mà  các thí sinh sẽ trải qua trong phần thi trực tuyến cá nhân

Với những câu hửi trắc nghiệm giúp học sinh dễ tiếp thu kiến thức

Phần thi sáng tác video clip chắc chắn sẽ là  mảnh đất mà u mỡ cho các bạn học sinh và  hội chiến hữu (không quá 5 người) thoải mái thể hiện sự hiểu biết, sáng tạo và  tình cảm của mình vử lịch sử­ văn hóa dân tộc bằng những hình ảnh đẹp và  độc đáo. Các bạn thí sinh có thể gử­i video dự thi từ 8/11 đến 31/12/2015.

Ngoà i việc được tiếp cận với cách học Sử­ mới mẻ và  hiện đại, các bạn trẻ còn có cơ hội chinh phục những giải thưởng hấp dẫn với tổng giá trị lên tới 450 triệu đồng.

Còn chử gì nữa, hãy thể hiện tình yêu và  niửm tự hà o với đất nước tại http://tuhaovietnam.com.vn.

Trâm Anh