Hà  Nội: Sẵn sà ng phục vụ người dân trong dịp Tết Dương lịch

Tin tức - Ngày đăng : 07:48, 30/12/2015

NHN Online - Với tinh thần trách nhiệm cao, hết lòng phục vụ nhân dân trong dịp ngỉ lễ Tết Dương lịch, các Bến xe thuộc Công ty Cổ phần Bến xe Hà  Nội đửu lên kế hoạch bảo an toà n giao thông, tránh tình trạng ùn tắc, lôi kéo, mồi chà i khách và  đảm bảo an ninh trật tự, vệ sinh bến bãi.

Nhận định từ các Bến xe Hà  Nội (Công ty Cổ phần Bến xe Hà  Nội), Tết Dương lịch năm nay số lượng hà nh khách sẽ tăng lên khoảng 30-50% so với ngà y thường. Trên cơ sở đó, Ban Quản lý các Bến xe nà y đửu tổ chức triển khai các phương án tăng cường số xe, số tuyến, cũng như phối hợp, sắp xếp hợp lí lực lượng bảo vệ bến với các lực lượng chức năng khác để đảm bảo an ninh trật tự, vệ sinh môi trường.

Cụ thể, Bến xe Mử¹ Аình yêu cầu cán bộ, công nhân viên và  số tuyến xe tăng cường trong 2 ngà y, từ 31/12/2015 đến hết ngà y 01/01/2016. à”ng Nguyễn Mạnh Tuấn, PGА Bến xe Mử¹ Аình cho biết: Bến đã có chương trình phối hợp giữa lực lượng bảo vệ với các cơ quan chức năng, trạm y tế, Trung tâm vệ sinh môi trường để luôn đảm bảo an ninh và  giữ cho bến sạch sẽ, tránh tình trạng đọng ứ rác thải, cống thoát nước. à”ng Tuấn cho rằng kế hoạch có thể thay đổi so với dự kiến do thời tiết mưa rét, số lượng hà nh khách có thể sẽ không tăng lên nhiửu vì người dân ngại đi lại, song Bến luôn chuẩn bị ứng phó với mọi tình huống có thể xảy ra để phục vụ người dân được tốt nhất.

Tại Bến xe Giáp Bát, các bộ phận vẫn được phân chia rõ rang với lịch trực từng cá nhân. à”ng Nguyễn Tất Thà nh “ GА Bến xe Giáp Bát đã rất phấn khởi chia sẻ với Phóng viên: Với mục tiêu hướng tới trong công tác phục vụ là : Аảm bảo tốt công tác giải tửa khách, phục vụ hà nh khách nhanh chóng, thuận tiện, văn minh lịch sự; đảm bảo vệ sinh môi trường, vệ sinh an toà n thực phẩm; phòng chống và  xử­ lý tốt dịch bệnh trên địa bà n, Bến xe Giáp Bát sẽ là  nơi vui lòng khách đến vừa lòng khách đi, nhất là  trong 2 dịp Tết sắp tới.

Bến xe Gia Lâm sẵn sà ng phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân

Аối với Bến xe Gia Lâm, việc kiểm soát vé vẫn rất nghiêm ngặt để đảm bảo quyển lợi chính đáng cho khách hà ng. GА Bến xe Gia Lâm, ông Nguyễn Như Trúc đánh giá lượng khách năm nay có thể tăng khoảng 30-50% so với ngà y thường. Cụ thể, ngà y thường chỉ có khoảng 7000 HK/ngà y thì trong dịp Tết Dương lịch nà y sẽ có khoảng 8500 “ 9000 khách/ngà y. Với số lượng như vậy thì Bến xe Gia Lâm đã phối hợp với các nhà  xe tăng cường khoảng 50 lượt xe/ngà y trong 2 ngà y 31/12/2015 và  01/01/2016. Công tác trang trí, trồng mới cây xanh, vệ sinh bến ... cũng rất được chú trọng để giữ gìn vệ sinh môi trường.

Đăng Chung