Ninh Bình: Tưng bừng lễ hội rước Thánh Hoà ng Là ng

Mỹ thuật - Nhiếp ảnh - Ngày đăng : 23:03, 12/02/2016

NHN Online - Hà ng năm cứ và o ngà y mùng 3 tháng giêng (à‚m lịch) Lễ hội truyửn thống rước Thánh Hoà ng Là ng được long trọng tổ chức tại thôn Аông Yên, xã Yên Lâm, Yên Mô, Ninh Bình.

Lễ hội truyửn thống rước Thánh Hoà ng Là ng được tổ chức nhằm tưởng nhớ và  tri ân công đức của Аức Thánh- người đã có công trong sự nghiệp bảo vệ và  gìn giữ nước nhà , đồng thời cũng là  dịp để cầu nguyện cho quốc thái dân an, mưa thuận gió hòa, mùa mà ng tốt tươi và  cũng là  để tri ân các vị vua chúa, thánh thần có công trong việc gìn giữ đất nước...

Dù kiệu là m khách dạt ra hai bên, thậm chí còn vấp ngã nhưng mọi người vẫn cố tìm cách chui qua kiệu để được may mắn.

Lễ hội năm nay diễn ra  với nhiửu hoạt động như: Lễ dâng hương, rước kiệu... Mỗi kiệu có rất nhiửu người khênh, chia là m các cập cặp thay nhau khênh mỗi cỗ kiệu là  4 người khênh. Theo đúng nghi thức và  phong tục truyửn thống thì người khênh kiệu là  nam, chưa lập gia đình.

Hoạt động rước kiệu trong lễ rước Thánh Hoà ng Là ng là  một hoạt động văn hóa lâu đời của Thôn Аông Yên và  của cộng động dân cư xung quanh. Tuy cuộc sống có nhiửu thay đổi, nhưng mà n rước kiệu quay ở đây vẫn được tái hiện một cách đấy đủ, hấp dẫn, thu hút hà ng nghìn người trong và  ngoà i tình Ninh Bình vử xem.

Dưới đây một số hình ảnh được PV báo Người Hà  Nội ghi lại lễ rước kiệu.

Du khách vử đây cầu nguyện cho quốc thái dân an, mưa thuận gió hòa, cũng là  để tri ân các vị vua chúa, thánh thần có công trong việc gìn giữ đất nước...

Ngay từ sáng sớm ngà y mùng 3 tháng Giêng, du khách từ khắp nơi đã đổ vử chật cứng mọi nẻo đường là ng để thăm dự lễ hội.

Theo đúng nghi thức và  phong tục truyửn thống thì người khênh kiệu là  nam, chưa lập gia đình.

Phương Lê