Bước ngoặt lớn cho thị trường bán lẻ TP.HCM trong năm 2016

Danh thắng & Di tích Hà Nội - Ngày đăng : 12:45, 01/03/2016

Theo ông Neil MacGegor, Tổng giám đốc Savills Việt Nam thì mức tiêu dùng tại Việt Nam đang có tốc độ tăng trưởng khá nhanh so các các thị trường khác trong khu vực. Аiửu nà y mang đến một mô hình bán lẻ bửn vững hơn trong thời gian sắp tới.

Như vậy, thị trường bán lể TP.HCM sẽ tạo ra được bước ngoặt lớn trong năm 2016 nhử và o dân số trẻ và  tầng lớp trung lưu ngà y cà ng tăng mạnh.

Năm 2016 sẽ là  năm bản lử tạo ra bước ngoặt lớn cho thị trường bán lẻ Tp.HCM

à”ng Neil MacGregor, Tổng Giám đốc Savills Việt Nam, cho biết: Chúng tôi tin tưởng rằng năm 2016 sẽ là  năm bản lử tạo ra bước ngoặt lớn cho thị trường bán lẻ Tp.HCM.  Mức tiêudùng  tạiViệt  Namđang  cótốc  độgia  tăngkhá  nhanhso  vớicác  thịtrường  khác trong khu vực, điửu nà ysẽ góp phần mang đến một mô hình bán lẻ bửn vững hơn trong thời gian sắp tới.

Với hiệp định thương mại tự do mới được ký kết, ông Neil MacGregor cho rằng, các nhà  bán lẻ quốc tế đã sẵn sà ng tham gia và o thị trường bán lẻ sôi động trong nước. Bên cạnh đó các triển vọng nới lửng mức thuế và  hạn ngạch, cũng như các thủ tục đang từng bước được đơn giản hóa.

Dân số trẻ và  tầng lớp trung lưu đnag ngà y một gia tăng ở Việt Nam sẽ là  hai yếu tố góp phần cho sự tăng trưởng thị trường bán lẻ. Cả hai phân khúc khách hà ng nà y ngà y cà ng có  nhận thức tốthơn vử  việc chi tiêu, cũng như mong muốn tìm đến những môi trường bán lẻ sang trọng, hiện đại và  tiện nghi.

Có thể dễ dà ng nhận thấy, sự gia tăng  ngà y cà ng nhiửu các trung tâm thương mạihạng trung, đặc biệt tại các khu vực dân cư mới như Quận 2, Quận 7, Gò Vấp....  Các nhà  bán lẻ trong nướcvà  quốc tế mong muốn tìm kiếm những trung tâm thương mại có chất lượng cao tại những vị trí đắc địa, nhưng trên  thực tế những trung tâm nà y chưa có nhiửu trên địa bà n thà nh phố.

Crescent Mall là  một ví dụ cụ thể. Аi và o hoạt động từ cuối năm 2011 cho tới nay, trung tâm mua sắm lớn nhất TP.HCM nà y luôn đảm bảo lượng khách đạt xấp xỉ 560,000 khách mỗi tháng, góp phần đảm bảo doanh thu  tuyệt vời cho các nhà  bán lẻ và  mang đến một trong những trải nghiệm mua sắm tốt nhất hiện nay tại Việt Nam.

Hơn nữa, Crescent Maill là  trung tâm mua sắm đầu tiên tại Việt Nam ra mắt ứng dụng cho smartphone tích hợp công nghệ định vị trên hai hệ thống điửu hà nh iOs và  Android. Như vậy, khách hà ng có thể dễ dà ng truy cập các chương trình khuyến mại, ưu đãi và  sự kiện mới nhất cũng như các thông tin hữu ích khác.

Ngay từ khi trung tâm chưa đi và o hoạt động cũng như thị trường Việt Nam òn ở thời kử³ sơ khởi, Savills đã được chủ đầu tư Phú Mử¹ Hưng tin tưởng chỉ định thực hiện các dịch vụ tiửn khai trương từ thiết kế, phân bổ khách hà ng,  đến các dịch vụ tiếp thị v.v... và  Savills liên tục được chỉ định vận hà nh trung tâm trong suốt 5 năm qua, bà  Joanne Gasgonia, Giám đốc điửu hà nh Crescent Mall, chia sẻ.

Với sự phát triển như hiện nay, năm 2016 hứa sẽ là  một năm vô cùng thà nh công cho thị trường bán lẻ TP.HCM. Аồng thời sẽ mang lại một nguồn doanh thu ổn định và  thu hút được nhiửu đối tượng khách hà ng.

Thu Nga