Sinh viên Hà  Nội- Аổi giấy lấy cây hưởng ứng Giử Trái Аất

Tin tức - Ngày đăng : 01:35, 17/03/2016

Аây là  hoạt động thường niên diễn ra và o thứ 7, thứ 3 của tháng 3 hà ng năm do các bạn sinh viên nhóm Sn™e (Club Sinh viên và  Môi trường) “ Trường Аại học Khoa học Tự nhiên tổ chức nhằm hưởng ứng Ngà y Giử Trái Аất sẽ diễn ra và o ngà y 19/3.

Mỗi ngà y là m việc hay học tập của chúng đửu bắt gặp những sản phẩm là m từ giấy hoặc bắt nguồn từ bột giấy, giấy để viết phục vụ cho học tập, túi giấy, hay từ những chiếc vé xe bus, thùng bao bì gói mì tôm,cho đến giấy ăn, giấy dán tường trang trí, giấy vệ sinh... giấy đã và  đang đóng vai trò thiết yếu trong cuộc sống của con người.

125kg thu được trong ngà y đầu tiên của ngà y hội Аổi giấy lấy cây

Nhu cầu con người với giấy ngà y cà ng tăng lên, đồng nghĩa với việc cần phải sản xuất giấy và  bột giấy nhiửu hơn nữa, mà  nguyên liệu sản xuất chúng chính là  gỗ hay cây xanh. Аồng nghĩa với việc ấy, chúng ta sẽ phải cần gỗ để sản xuất, chặt cây để phục vụ sản xuất và  khí hậu của chúng ta sẽ bị ảnh hưởng nếu lượng cây xanh bị mất quá nhiửu. Theo số liệu, con số 1,5% tổng GDP trên toà n thế giới là  thiệt hại do biến đổi khí hậu đem lại! VN là  1 trong 5 nước gánh chịu trực tiếp hậu quả của biến đổi khí hậu. Và  rừng cây - lá phổi xanh của Trái Аất, góp phần giúp chúng ta chống chọi với thiên nhiên, với hậu quả của gia tăng biến đổi khí hậu đang dần bị đốn hạ.

Với lời kêu gọi chung tay bảo vệ Trái Аất ngay từ những hà nh động nhử nhấttrước khi quá muộn để cùng tạo nên những giá trị lớn, Аổi giấy lấy cây là  một hoạt động mang ý nghĩa lớn do các bạn sinh viên trường АH Khoa học Ttự nhiên tổ chức. Với mỗi 5kg giấy không sử­ dụng nữa, bạn sẽ nhận được 1 phiếu đổi lấy cây, bất kì ai cũng có thể đem giấy đi đổi, bất kì loại giấy nà o cũng có thể đổi được để lấy cây. Ngoà i ra, nếu bạn chọn phiếu lấy cây và o ngà y GIửœ TRàI Đáº¤T thứ 7- 19/3/2016, phiếu thứ 7 có giá trị may mắn, bạn có thể nhận nhiửu hơn 1 cái cây và  tham gia và o các trò chơi hấp dẫn với những phần quà  sẽ được hé lộ từ từ cùng những bí quyết tiết kiệm giấy thông minh.

Thanh ThÆ°