Phát động học sinh, sinh viên vẽ tranh, chụp ảnh vử Nét đẹp đời thường

Tin tức - Ngày đăng : 12:24, 25/03/2016

NHN Online - Sáng ngà y 23/3, tại trường Аại học Văn hóa, Cục Mử¹ thuật Nhiếp ảnh và  Triển lãm (Bộ Văn hóa Thể thao và  Du lịch) đã tổ chức lễ phát động Cuộc thi và  triển lãm tranh, ảnh dà nh cho học sinh, sinh viên chủ đử Nét đẹp đời thường.

Cuộc thi dà nh cho học sinh, sinh viên Việt Nam trong độ tuổi từ 15 đến 25 đang học tại các trường PTTH, trung cấp, cao đẳng, đại học trong cả nước. Tác phẩm dự thi phải thể hiện, phản ánh được các hà nh vi ứng xử­ nhân ái, những nét đẹp đời thường ở học đường, trong gia đình và  nơi công cộng. Mỗi thí sinh được gử­i nhiửu nhất 5 tranh hoặc 5 ảnh (cũng có thể tham gia đồng thời cả hai loại hình mử¹ thuật và  nhiếp ảnh).

Аại diện sinh viên tại Hà  Nội cùng vẽ tranh hưởng ứng lễ phát động cuộc thi

Аối với Mử¹ thuật, tác phẩm dự thi có kích thước chiửu nhử nhất không dưới 30cm, chiửu lớn nhất không quá 100cm; có thể vẽ trên nhiửu chất liệu (sơn dầu, sơn mà i, bột mà u, mà u nước, kử¹ thuật tổng hợp, tranh in). Аối với nhiếp ảnh, yêu cầu sáng tác bằng phương pháp hiện thực, không chắp ghép; ảnh có kích thước 30x40cm hoặc 30x45cm.

BTC cho biết các tác phẩm sẽ được chấm qua ảnh (gử­i đến website) ở vòng 1 trước ngà y 20/9 và  chấm trực tiếp ở vòng 2 trước ngà y 20/10. Sẽ có 50 giải thưởng chính thức với tổng giá trị là  215 triệu đồng. Ngoà i các giải thưởng Nhất, Nhì, Ba và  Khuyến khích của 4 bảng còn có 2 giải đặc biệt dà nh cho tác phẩm mử¹ thuật và  nhiếp ảnh được nhiửu phiếu bình chọn qua mạng cùng 3 giải cho tập thể có số lượng tham gia/được trưng bà y/được giải nhiửu nhất. Dự kiến lễ khai mạc triển lãm và  trao giải thưởng cuộc thi sẽ được tổ chức tại Hà  Nội và o dịp kỷ niệm ngà y nhà  giáo Việt Nam 20/11/2016.

Phát biểu tại lễ phát động cuộc thi, Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và  Du lịch Vương Duy Biên mong muốn sẽ có đông đảo các em học sinh, sinh viên hưởng ứng, tham gia cuộc thi. Thứ trưởng cũng hy vọng  từ  sân chơi nà y sẽ tìm kiếm, phát hiện ra các tà i năng trẻ của hai loại hình nghệ thuật, tạo đà  cho sự phát triển của mử¹ thuật và  nhiếp ảnh Việt Nam.

Chi tiết vử cuộc thi xem tại website: http://www.ape.gov.vn/

Đặng Thủy