CSGT số 7 điển hình thân thiện “ nét đẹp văn hóa Thủ đô

Tin tức - Ngày đăng : 07:11, 04/05/2016

NHN Online - Những tà i sản có giá trị đối với mỗi gia đình khi bị kẻ trộm đánh cắp, có lẽ phần đông người dân đửu có chung suy nghĩ buông xuôi, vì họ nghĩ không bao giử tìm lại được nên cũng không trình báo với cơ quan chức năng trên địa bà n. Tuy nhiên, bằng năng lực nghiệp vụ, trách nhiệm của người cảnh sát vì dân phục vụ Аội 7 phòng CSGT Tp HN vừa qua đã lập được không ít chiến công và  tìm lại những món đồ có giá trị của người sở hữu bị đánh cắp trao trả đúng cho họ. Việc là m nà y đã góp phần tạo

              Anh Thập vui mừng cảm ơn Аội CSGT số 7 đã giúp đỡ tìm lại chiếc xe bị mất từ lâu

Chị Hạnh vui mừng gặp lại con vừa bị thất lạc đã được Аội CSGT 7 hỗ trợ tìm lại

Аó là  những hình ảnh mà  các cảnh sát ưu tú thuộc Аội CSGT số 7 đã giúp cho các gia đình có con bị thất lạc, hay người sở hữu có những món đồ quý giá quan trọng đã bị mất cắp tìm lại được, các chiến sĩ CSGT Аội 7 đã tạo niửm vui, niửm tin cho họ. Và  đó mới chỉ là  và i vụ việc đơn cử­ trong rất nhiửu vụ việc mà  những chiến sĩ đội CSGT số 7 đã thực hiện thà nh công.

Bên cạnh đó khi đang là m nhiệm những người ốm yếu già  cả khi tham gia giao thông đi lại khó khăn đửu được các anh trợ giúp nhiệt tình vv...Và  đó là  nét đẹp văn hoá của các chiến sĩ CSGT Thủ Аô anh hùng. Аặc biệt nhất là  nơi những chiến sĩ CSGT số 7 đang thực hiện nhiệm vụ trong thời điểm khắc nhiệt của thời tiết và  mật độ người tham gia giao thông đông đúc nhưng bằng nghiệp vụ chuyên môn và  kinh nghiệm các anh không chỉ hoà n thà nh xuất sắc nhiệm vụ được cấp trên giao mà  còn giúp được người dân tìm lại được niửm vui, niửm tin sau nhiửu ngà y nối tiếc, vô vọng.

Tiếp chuyện với nhóm PV chúng tôi, ông Аỗ Mạnh Ninh “ Trung tá - Аội trưởng đội CSGT số 7 không dấu được niửm tự hà o khi kể vử những chiến công thầm lặng và  những hình ảnh đẹp thân thiện của các chiến sĩ cảnh sát trẻ trong Аội CSGT số 7 mình quản lí. Bằng những thước phim ngắn, hay những bức ảnh chụp vội, phần nà o đã minh chứng sự dũng cảm không ngại khó khăn, gian khổ của các chiến sĩ CSGT số 7 đang túc trực xử­ lí trên tuyến đường giao thông cử­a ngõ quan trọng của TP HN.

Mặc dù là  vậy, các anh vẫn nêu cao tinh thần vì dân phục vụ tích cực nhiệt tình thi đua hoà n thà nh xuất sắc nhiệm vụ, Аội luôn được xếp và o tốt đầu trong các phong trà o thi đua chuyên môn nghiệp vụ. Chỉ tính ngay trong quý I đầu năm 2016 vử công tác đấu tranh chống tội phạm trên tuyến đường đội CSGT số 7 đã hoà n thà nh xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Nổi bật nhất là  chiến công vừa qua của Аội CSGT số 7 phối hợp với Аội 3 “ Phòng PC 47 - CATP HN bắt giữ 2 vụ tội phạm ma tuý, thu giữ 15 bánh ma tuý, 92 viên ma tuý tổng hợp và  hai đối tượng vận chuyển trái phép chất ma tuý. Bà n giao toà n bộ tang vật và  đối tượng vận chuyển ma tuý cho phòng PC 47- CATP HN để điửu tra là m rõ theo quy định của pháp luật. Bên cạnh đó Аội CSGT còn hoà n thà nh xuất sắc các chuyên đử như kế hoạch số 27/PC67 sử­ lý xe khách và  kế hoạch số 38 PC 67 sử­ lý xe tải vi phạm đi và o đuửng cấm. Kể từ đầu năm đến nay đã giải quyết cơ bản tình trạng TNGT và  UTGT: Chở quá tải, đi sai giử, đi và o đường cấm, chở vật liệu rơi vãi...Số lượng phương tiện vi phạm quy định vử tải trọng đã giảm so với trước đây, tình hình TTATGT trên địa bà n đã có chuyển biến rõ rệt (hơn 90% số lượng xe tải vi phạm trong khung giử cao điểm so với trước đây).

Có được kết quả nà y, Trung ta Аỗ Mạnh Ninh - Trưởng đội CSGT số 7 khẳng đinh : Bám sát và o chủ đử Xây dựng văn hoá giao thông gắn với nâng cao trách nhiệm của người thực thi công vụ với mục tiêu tính mạng con người là  trên hết do Uỷ ban ATGT Quốc gia phát động, lực lượng CSGT Аội 7 đã triển khai nhiửu giải pháp quyết liệt đồng bộ.

Bên cạnh đó chúng tôi phối hợp với các cơ quan, đoà n thể, tổ chức chung tay giảm thiểu TNGT, chính vì vậy 3 tháng đầu năm 2016, số vụ TNGT đã giảm cả 3 tiêu chí không để tai nạn giao thông sảy ra và nhử có sự chỉ đạo sát sao của cấp trên, sự đoà n kết thống nhất cao trong tập thể chỉ huy Аội dân chủ, quyết liệt, tích cực vận động các chiến sĩ nhiệt tình tham gia chủ động dự báo nắm chắc tình hình, phối hợp với ban ngà nh đoà n thể chung tay và o cuộc hoà n thà nh./.

Hưng Hiếu - Đức Long