Cả nước hoà n thà nh thắng lợi bầu cử­ Аại biểu Quốc hội và  HАND các cấp lần thứ XIV

Tin tức - Ngày đăng : 13:12, 23/05/2016

NHN Online - Tính đến 19 giử (ngà y 22/5), gần 70 triệu cử­ tri cả nước đã đi bầu cử­ thực hiện quyửn và  nghĩa vụ của công dân. Cuộc bầu cử­ Аại biểu Quốc hội và  Hội đồng nhân dân các cấp lần thứ XIV là  sự kiện chính trị có ý nghĩa lịch sử­ to lớn. Qua đó nhằm nâng cao nhận thức vử quyửn, nghĩa vụ, trách nhiệm của công dân trong việc xây dựng và  hoà n thiện Nhà  nước Pháp quyửn XHCN Việt Nam của nhân dân, do nhân dân và  vì nhân dân.

Theo ghi nhận của PV Báo Người Hà  Nội, đúng 7 giử sáng (ngà y 22/5), lãnh đạo Аảng và  Nhà  nước, cử­ tri cả nước đã đi bầu cử­ thực hiện trách nhiệm công dân của mình là  bử phiếu lựa chọn những người có thực tâm, thực tà i cho đất nước.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Kử³ vọng đại biểu ứng cử­ sẽ hết lòng vì nước vì dân

Khoảng 6 giử 45 phút, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có mặt tại tổ bầu cử­ số 3, phường Nguyễn Du, quận Hai Bà  Trưng, Hà  Nội để chà o hửi cử­ tri.

Аúng 7 giử, khu vực bử phiếu số 3 bắt đầu là m lễ chà o cử. Sau đó, ban bầu cử­ phổ biến quy định bử phiếu, kiểm tra và  niêm phong các hòm phiếu cẩn thận trước sự chứng kiến của đông đảo cử­ tri. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cùng bà  Bùi Thị Sáo (86 tuổi) “ cử­ tri cao tuổi nhất tại khu vực bử phiếu số 3 là  hai người bử phiếu đầu tiên.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bử phiếu tại tổ bầu cử­ số 3, phường Nguyễn Du, quận Hai Bà  Trưng, Hà  Nội (ảnh Internet).

Ngay sau khi thực hiện xong quyửn và  nghĩa vụ công dân của mình, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã dà nh thời gian trao đổi với báo giới vử ý nghĩa trọng đại của ngà y bầu cử­.

Trong bà i phát biểu của mình trước báo giới trong và  ngoà i nước, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã thể hiện sự kử³ vọng của mình đối với đại biểu tham gia ứng cử­.

Tổng bí thư mong muốn: Các đại biểu được bầu cử­ là m АBQH, АBHАND các cấp cần hết lòng vì nước vì dân. Thực hiện đầy đủ các trách nhiệm của hiến pháp và  pháp luật, đó là  tuyệt đối trung thà nh với tổ quốc, nhân dân với Hiến pháp nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam. Thực hiện đầy đủ trách nhiệm của người АBQH, АBHАND các cấp. Nói chung là  thực hiện đầy đủ trách nhiệm người được dân tín nhiệm cử­ ra thay mặt cho dân tham gia quản lý đất nước. Tôi nghĩ mỗi người đại biểu được bầu cử­ cũng nghĩ như chúng tôi.

Аồng thời, Tổng Bí thư cũng nhấn mạnh đến trách nhiệm của HАND cũng như Quốc hội đó là  phải thực hiện tốt chức năng đã được quy định trong Hiến pháp, pháp luật.

Nhân dịp nà y, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã gử­i lời cảm ơn tới cử­ tri cả nước đã rất hưởng ứng cuộc bầu cử­. Tổng Bí thư cũng không quên nhắn nhủ đôi điửu với cử­ tri cả nước: Trong mấy ngà y nay, tôi thấy không khí rất nhộn nhịp và  bà  con hôm nay sẽ đi bầu cử­ đông đủ, chọn đúng người mà  cử­ tri thấy xứng đáng nhất trong những người xứng đáng để chúng ta chọn ra những đại biểu ưu tú của nhân dân.

Chủ tịch nước Trần Аại Quang: Cử­ tri cả nước cần sáng suốt lựa chọn những người đủ đức, đủ tà i

Cuộc bầu cử­ Аại biểu Quốc hội và  Hội đồng nhân dân các cấp lần thứ XIV là  thời khắc quan trọng, là  ngà y hội toà n dân và  cũng là  cơ hội để nhân dân cả nước thực hiện quyửn là m chủ của mình.

Chủ tịch nước Trần Аại Quang tham gia khai mạc, bử phiếu tại tổ bầu cử­ số 8 phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, Hà  Nội (ảnh Аăng Chung).

Thay mặt lãnh đạo Nhà  nước, Chủ tịch nước Trần Аại Quang cùng phu nhân đã tham gia khai mạc tại tổ bầu cử­ số 8 phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, Hà  Nội.

Trong không khí hân hoan, tưng bừng của Ngà y hội toà n dân, Chủ tịch nước không khửi vui mừng vì được tham dự bầu cử­, thực hiện quyửn và  nghĩa vụ công dân của mình theo quy định của pháp luật.

Chia sẻ tại tổ bầu cử­ số 8, phường Nhân Chính, Chủ tịch nước Trần Аại Quang phát biểu: Cuộc bầu cử­ là  sự kiện chính trị trọng đại trong đời sống chính trị của toà n dân tộc. Cuộc bầu cử­ diễn ra trong bối cảnh đất nước vừa trải qua hơn 30 năm thực hiện công cuộc đổi mới, già nh được những thà nh tựu to lớn, quan trọng, có ý nghĩa lịch sử­ to lớn. Cuộc bầu cử­ diễn ra sau khi tổ chức thà nh công Аại hội Аảng toà n quốc lần thứ XII.

Chủ tịch nước khẳng định, cuộc bầu cử­ tiếp tục củng cố hoà n thiện nhà  nước pháp quyửn, thực hiện mục tiêu dân già u, nước mạnh, xã hội công bằng, văn minh. Аáp ứng nhu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa, chủ động hội nhập quốc tế.

Аồng chí Trần Аại Quang cũng mong muốn cử­ tri đi bầu cử­ đầy đủ góp phần và o sự thà nh công của bầu cử­ Các cơ quan chức năng thực hiện tốt nhiệm vụ, đảm bảo cuộc bầu cử­ thà nh công tốt đẹp, đảm bảo dân chủ, bình đẳng, đúng pháp luật, an toà n và  tiết kiệm, thực sự là  ngà y hội của toà n dân.

Bí thư Thà nh ủy Hà  Nội Hoà ng Trung Hải: Mong muốn các cơ quan lập pháp hoạt động có hiệu quả hơn

Tại khu vực bử phiếu số 4, phường Láng Hạ, quận Аống Аa, Hà  Nội, Bí thư Thà nh ủy Hà  Nội Hoà ng Trung Hải cũng là  một trong gần 3.000 cử­ tri tham gia bử phiếu. Cũng giống như các cử­ tri khác, đồng chí Hoà ng Trung Hải cũng xếp hà ng cùng nhân dân phường Láng Hạ nhận phiếu bầu và  là m thủ tục bử phiếu.

Tại khu vực bử phiếu số 4, phường Láng Hạ, quận Аống Аa, Hà  Nội, Bí thư Thà nh ủy Hà  Nội Hoà ng Trung Hải cũng là  một trong gần 3.000 cử­ tri tham gia bử phiếu (ảnh Internet).

Dưới cương vị là  một cử­ tri, đồng chí Hoà ng Trung Hải chia sẻ: Ở góc độ cử­ tri, tôi cũng như nhiửu cử­ tri khác mong muốn các cơ quan lập pháp nà y hoạt động hiệu quả hơn. Bử phiếu là  hình thức thực hiện quyửn dân chủ trực tiếp của người dân và  đây là  thời điểm để người dân thể hiện quyửn lực đó. Những ngà y qua, các cử­ tri đã nghiên cứu các quy định liên quan đến việc bử phiếu, tiếp xúc các ứng cử­ viên, hôm nay tôi mong cử­ tri sẽ chọn người xứng đáng nhất đại diện cho quyửn lợi của mình và  thực hiện trực tiếp quyửn là m chủ của mình.

Аể có một ngà y hội toà n dân hân hoan, phấn khởi như ngà y hôm nà y thì theo Bí thư Thà nh ủy Hoà ng Trung Hải là  do cử­ tri tham gia bầu cử­ đông đảo, đầy trách nhiệm ngay từ những giử đầu tiên. Như ở Thủ đô hôm nay thì điửu quan trọng chính là  sự chủ động trong lãnh đạo, chỉ đạo của Аảng bộ, chính quyửn Thà nh phố, đặc biệt là  vai trò của Ủy ban Bầu cử­ và  Ủy ban MTTQ các cấp trong công tác triển khai thực hiện nhiệm vụ.

Аồng chí Hoà ng Trung Hải cũng không quên tuyên dương sự nhiệt tình và  trách nhiệm của đội ngũ cán bộ cơ sở, các thà nh viên tổ bầu cử­. Những con người đã không quản ngà y đêm để lo lắng chuẩn bị, trang trí địa điểm bầu cử­, viết thẻ cử­ tri, tuyên truyửn vận động người dân tham dự các buổi tiếp xúc với ứng cử­ viên, rồi tuyên truyửn người dân đi bầu cử­ sớm và  đầy đủ... tạo ra một ngà y hội thực sự của toà n dân.

Trong ngà y 22/5, gần 70 triệu cử­ tri sẽ bầu ra 500 đại biểu Quốc hội; 3.918 đại biểu HАND cấp tỉnh; 24.993 đại biểu HАND cấp huyện; 294.055 đại biểu HАND cấp xã. Theo số liệu từ Hội đồng bầu cử­ Quốc gia, để chuẩn bị cho bầu cử­ АBQH khóa XIV và  đại biểu HАND các cấp nhiệm kử³ 2016-2021, trên phạm vi cả nước đã thà nh lập 63 Ủy ban bầu cử­ cấp tỉnh; 712 Ủy ban bầu cử­ cấp huyện; 11.162 Ủy ban bầu cử­ cấp xã; 184 Ban bầu cử­ đại biểu Quốc hội...

Với tinh thần trách nhiệm cao, cử­ tri Hà  Nội nói riêng và  cử­ tri cả nước nói chung tạo nên thà nh công trọn vẹn cho cuộc bầu cử­./.

Theo ĐĂNG CHUNG (NHN)