Sắp diễn ra Phiên chợ Nông sản, thực phẩm an toà n & Vật tư nông nghiệp lần thứ 2

Tin tức - Ngày đăng : 00:30, 10/06/2016

NHN Online - Từ ngà y 10-12/6 tới đây, Phiên chợ Nông sản, thực phẩm an toà n & Vật tư nông nghiệp lần thứ 2 sẽ tiếp tục diễn ra tại Khu Hội chợ triển lãm giao dịch Kinh tế & thương mại (số 489, Hoà ng Quốc Việt, Hà  Nội). Phiên chợ do Bộ Nông nghiệp & PTNT chỉ đạo Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp tổ chức.

Nơi hội tụ Аịa chỉ xanh “ Nông sản sạch vì lợi ích người tiêu dùng

Nông sản và  thực phẩm không đảm bảo an toà n vệ sinh thực phẩm, không rõ nguồn gốc xuất xứ đang đe dọa sức khửe hà ng ngà y của mỗi con người và  đang là  vấn đử nhức nhối của xã hội. Trong khi đó, rất nhiửu đơn vị, hộ sản xuất nông sản, thực phẩm sạch, rõ nguồn gốc xuất xứ vẫn gặp khó khăn hoặc còn loay hoay trong việc giải quyết đầu ra cho sản phẩm sạch của mình.

Từ thực tiễn đó, Phiên chợ Nông sản, thực phẩm an toà n và  Vật tư Nông nghiệp do Bộ Nông nghiệp & PTNT chỉ đạo Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp tổ chức tại Số 489 Hoà ng Quốc Việt, Hà  Nội đã là  điểm kết nối những người là m nông tử­ tế, những địa chỉ nông sản “ thực phẩm đáng tin cậy. Аịnh kử³ tổ chức 2 phiên/tháng (3 ngà y cuối tuần của tuần thứ 2 và  tuần cuối cùng mỗi tháng), phiên chợ đã và  đang góp phần không nhử trong việc xây dựng lại niửm tin của người tiêu dùng và o một nửn sản xuất nông nghiệp là nh mạnh với những sản phẩm nông nghiệp an toà n. Аây được coi là  điểm đến lý tưởng của bà  con nội trợ thông minh, là  điểm tập kết những Аịa chỉ xanh “ Nông sản sạch trong cả nước. Lần đầu tiên, người tiêu dùng Thủ đô và  các tỉnh lân cận có được 1 phiên chợ định kử³ với những sản phẩm nông nghiệp an toà n như thế.

Аây là  phiên chợ thứ hai tiếp nối sự thà nh công của Tuần lễ giới thiệu Nông sản an toà n, công bố Chương trình Аịa chỉ xanh “ Nông sản sạch và  Phiên chợ Nông sản, thực phẩm an toà n và  Vật tư nông nghiệp lần thứ nhất do Bộ Nông nghiệp & PTNT chủ trì tổ chức trong tháng 5 vừa qua. Trong phiên chợ đầu tiên (27 “ 29/5/2016),những nông sản thực phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ rà ng, có chứng nhận VietGap hoặc các giấy chứng nhận tương đương (Global Gap, ASC, ...) hoặc là  sản phẩm của các cơ sở tham gia chuỗi cung ứng nông sản thực phẩm an toà n đến từ các đơn vị sản xuất và  cung ứng các sản phẩm nông lâm thủy sản đã được xác nhận kiểm soát an toà n, đã được cấp giấy chứng nhận sản xuất theo chuỗi; được cấp giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn VietGap vử trồng trọt và  chăn nuôi hoặc các đơn vị sản xuất nông sản, thực phẩm đã có thương hiệu trên thị trường như:rau, củ, quả, cá, trứng, đồ hộp, bánh kẹo, cà  phê, chè, nước trái cây, sữa...đã cháy hà ng sau 1 ngà y đem ra trưng bà y giới thiệu. Cũng chính tại nơi đây, người tiêu dùng thà nh phố lần đầu tiên được tiếp cận và  dùng thử­ nhiửu đặc sản từ các địa phương như: xoà i, hồng Đà  Lạt sấy theo phương pháp tự nhiên không chất bảo quản; trà  sao khô ngay tại chỗ, cà  phê rang và  xay ngay tại gian hà ng...

Аiểm đến quen thuộc cho những bà  nội trợ

Có 1 điểm khác biệt nhưng dễ nhận thấy ở Phiên chợ Nông sản, thực phẩm an toà n & Vật tư nông nghiệp lần thứ nhất là  tại đây không hử có cảnh kử³ kèo mặc cả mà  chỉ có sự thoải mái, niửm vui và  những tiếng cười. Người bán thì tự tin vử nguồn gốc, cách thức nuôi trồng sản phẩm nên việc thuyết phục khách hà ng trà n đầy nhiệt huyết; người mua đến phiên chợ thì lấy lại niửm tin và o những nông sản sạch, những người là m ra nó; và  quan trọng là  họ tìm được sản phẩm an toà n cho gia đình nên chẳng ngại ngần bộc lộ niửm vui, sự mãn nguyện.

Phiên chợ Nông sản, thực phẩm an toà n & Vật tư nông nghiệp tổ chức với mục tiêu là  lấy lại lòng tin của người tiêu dùng và o những sản phẩm nông nghiệp nước nhà , vì vậy những sản phẩm giới thiệu trong Phiên chợ đảm bảo nguồn gốc xuất sứ, đảm bảo an toà n cho người sử­ dụng nhưng giá không hử đắt hơn nhiửu so với nông sản bà y bán trà n lan trên thị trường. Lý giải vấn đử nà y, à”ng Аà o Văn Hồ - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp (Trưởng BTC Phiên chợ) cho biết: Việc tổ chức định kử³ 2 phiên/tháng nhằm biến nơi đây sẽ trở thà nh một địa chỉ nông sản, thực phẩm sạch, một điểm đến uy tín, tin cậy và  quen thuộc cho những bà  nội trợ muốn mua vử những nông sản an toà n cho gia đình mình. Vì thế, những đơn vị được chúng tôi đồng ý cho trưng bà y giới thiệu sản phẩm đửu xác định mục tiêu tìm chỗ đứng lâu dà i cho nông sản an toà n của mình mà  không đặt nặng vấn đử lợi ích kinh tế trước mắt.

Với ý nghĩa thiết thực, Phiên chợ nông sản, thực phẩm an toà n & Vật tư nông nghiệp lần thứ 2 sẽ tiếp tục thửa mãn nhu cầu mua sắm nông sản sạch, là  điểm hẹn lý tưởng để những người  sản xuất nông nghiệp chuẩn chỉnh có cơ hội đưa nông sản sạch từ các địa phương vử với người dân Thủ đô và  các tỉnh lân cận.

Theo Đăng Chung (NHN)