Thanh Hóa: Cấp phép khai thác khoáng sản cho AMD GRUP

Tin tức - Ngày đăng : 21:01, 30/06/2016

NHN Online - Ngà y 30/6/2016, UBND tỉnh Thanh Hóa đã cấp Giấy phép số 253/GP-UBND cho phép Công ty Cổ Phần Аầu Tư AMD Group khai thác mử đá tại núi Loáng, xã Yên Lâm, huyện Yên Аịnh, tỉnh Thanh Hóa. Giấy phép có thời hạn 30 năm kể từ ngà y ký.

Theo đó, mử đá AMD Group được cấp phép có diện tích 87.000m2, diện tích khai thác 60.000 m2, trữ lượng khoáng sản 1.825.919m3.

Theo kết quả thăm dò mử đá tại Núi Loáng có trữ lượng đá ốp lát cao, tỉ lệ đá liửn khối lớn, chất lượng đá tốt. Bên cạnh loại đá mà u xanh đen, vị trí mử AMD được cấp phép là  địa điểm duy nhất có trữ lượng đá mà u và ng sáng rất phù hợp để sử­ dụng cho việc trang trí nội thất các công trình. Vị trí của mử cũng gần với đường giao thông, kết nối với hạ tầng điện lưới và  nước sẵn có rất thuận lợi cho việc triển khai khai thác.

Theo ông Аà o Tiến Dương, Phó  TGD AMD Group, trong thời gian qua song song với việc hoà n thiện thủ tục hồ sơ cấp phép khai thác, AMD Group đã triển khai điửu tra thị trường, thiết lập mạng lưới khách hà ng, là m việc với các nhà  cung cấp thiết bị vật tư để có thể nhanh chóng triển khai đồng bộ. Công nghệ khai thác hiện đại, thân thiện với môi trường sẽ được AMD Group áp dụng để đem lại hiệu quả cao nhất cho dự án.

Thị trường đá xây dựng của Việt Nam là  1 thị trường tiửm năng, còn nhiửu dư địa để phát triển do thị trưòng bất động sản đang phát triển mạnh cùng với xu hướng sử­ dụng đá tự nhiên để trang trí nội và  ngoại thất ngà y cà ng được ưa chuộng.

Mạng lưới khách hà ng sẵn có, công nghệ hiện đại, tiửm lực tà i chính mạnh và  hệ thống quản trị bà i bản là  những lợi thế mà  AMD Group có được so với các doanh nghiệp hiện đang hoạt động trong lĩnh vực nà y.

Theo Sáng Vang (NHN)