Là m những việc thiết thực tri ân người có công

Tin tức - Ngày đăng : 21:40, 24/07/2016

NHN Online - Chiửu 23/7, nhân kỷ niệm 69 năm ngà y Thương binh-Liệt sĩ (27/7), Chủ tịch UBND thà nh phố Hà  Nội Nguyễn Аức Chung, cùng lãnh đạo của TP Hà  Nội đã thăm, tặng quà  Trung tâm nuôi dườ¡ng và  điửu dườ¡ng người có công số 2 Hà  Nội và  các gia đình chính sách huyện ử¨ng Hòa.

Là m những việc thiết thực tri ân người có công

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Аức Chung thăm hửi tặng quà  Mẹ VNAH Nguyễn Thị Niệm.

Theo Giám đốc Trung tâm nuôi dườ¡ng và  điửu dườ¡ng người có công số 2 Hà  Nội (địa bà n xã Viên An, huyện ử¨ng Hòa), từ năm 1994, được giao nhiệm vụ nuôi dườ¡ng, điửu dườ¡ng người có công với cách mạng, đến nay, đã tiếp nhận, chăm sóc 109 người có công với cách mạng và o nuôi dườ¡ng thường xuyên.

Thay mặt lãnh đạo thà nh phố Hà  Nội, Chủ tịch UBND thà nh phố Nguyễn Аức Chung đã ghi nhận, biểu dương cán bộ, nhân viên Trung tâm nuôi dườ¡ng và  điửu dườ¡ng người có công số 2 Hà  Nội đã duy trì, chăm sóc chu đáo các thân nhân liệt sĩ, mẹ VNAH với cử­ chỉ ân cần, cởi mở, thân thiện như gia đình của mình. 

Việc thường xuyên chăm lo mẹ cho gia đình chính sách, người có công với cách mạng và  mẹ VNAH là  chính sách nhất quán của Аảng, Nhà  nước, thà nh phố Hà  Nội. Vì thế, đử nghị Trung tâm nuôi dườ¡ng và  điửu dườ¡ng người có công số 2 Hà  Nội tiếp tục phát huy, thực hiện chăm lo toà n diện cho các mẹ VNAH, thân nhân liệt sĩ, để mọi người vui với tuổi già , coi đây là  tổ ấm của mình - Chủ tịch Hà  Nội nhấn mạnh.

Chủ tịch UBND TP Hà  Nội thăm hửi và  tặng quà  thân nhân người có công với cách mạng.

Tiếp đó, Chủ tịch TP Nguyễn Аức Chung đã đến xã Cao Thà nh, huyện ử¨ng Hòa, thăm, tặng quà  mẹ VNAH Nguyễn Thị Niệm (đã hơn 100 tuổi), có 9 người con, trong đó có 2 con là  liệt sĩ Nguyễn Duy Hòa và  Nguyễn Duy Phúc hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh, bảo vệ Tổ quốc; Thăm thương binh ¼ Nguyễn Аình Dinh (sinh 1951), nhập ngũ năm 1968, trực tiếp tham gia chiến đấu ở chiến trường và  năm 1971, bị thương vĩnh viễn mất đi đôi chân.

à”ng Nguyễn Аức Chung đử nghị các cấp ủy Аảng, chính quyửn địa phương, cần thường xuyên quan tâm, chăm lo, đảm bảo thực hiện tốt chế độ chính sách cho người có công. Аồng thời có những việc là m thiết thực tri ân những người có công với đất nước.

ĐĂNG CHUNG (t/h)