Giám đốc Công an Hà  Nội chỉ đạo là m rõ những kẻ hà nh hung phóng viên trên cầu Nhật Tân

Tin tức - Ngày đăng : 12:43, 24/09/2016

NHN Online - Thiếu tướng Аoà n Duy Khương, Giám đốc công an Hà  Nội cho biết đã giao cho PC 44 kiểm tra và  sẽ xử­ lý nghiêm, không để tình trạng nà y tái diễn.

Liên quan đến vụ việc phóng viên Trần Quang Thế - Báo Tuổi Trẻ bị hà nh hung khi đang tác nghiệp và o sáng 23/9, trao đổi với PV, Thiếu tướng Аoà n Duy Khương, Giám đốc công an Hà  Nội cho biết: "Tôi đã nhận được báo cáo của công an huyện Аông Anh vử vụ việc nà y. Sau khi xem báo cáo, tôi đã giao cho PC 44, công an TP Hà  Nội xuống kiểm tra. Nếu có việc công an huyện Аông Anh đánh phóng viên thì sẽ xử­ lý nghiêm; nếu người đánh không phải là  công an thì cũng phải xử­ lý nghiêm, không để tình trạng nà y tái diễn."

quang-the-2

Người đà n ông mặc áo đử tự nhận là  chỉ huy hiện trường có hà nh động đập thiết bị tác nghiệp (thiết bị ghi hình) của Phóng viên báo Pháp luật Việt Nam. Ảnh cắt clip 

Chiửu cùng ngà y, thượng tá Phạm Nam Thắng, Аội trưởng Аội CSHS Công an huyện Аông Anh (Hà  Nội), đã trực tiếp đến là m việc với Văn phòng đại diện báo Tuổi Trẻ tại Hà  Nội. Tại đây, ông Thắng cho rằng đây là  sự việc rất đáng tiếc và  ông thay mặt đơn vị xin lỗi báo Tuổi Trẻ và  xin lỗi cá nhân phóng viên Trần Quang Thế.

quang-the

Mặc dù đã chạy để thoát thân nhưng phóng viên Quang Thế (áo trắng) vẫn bị truy đuổi, hà nh hung. Ảnh báo Thanh Niên 

Thượng tá Thắng cũng thừa nhận cán bộ chiến sĩ của đơn vị đã có thái độ không đúng và  cho biết đây là  những cán bộ trẻ, có thể do bị áp lực vì lúc đang là m ở hiện trường rất đông người hiếu kử³ tụ tập xem nên hà nh xử­ không đúng.

Cũng trong ngà y 23/9, trên mạng xã hội xuất hiện clip với tiêu đử "Có nhiửu người tự xưng Công an cản trở PV (phóng viên) tác nghiệp". Sau khi đăng tải, clip nà y nhanh chóng được cộng đồng mạng chia sẻ với tốc độ chóng mặt. 

Trong clip, nhiửu người mặc thường phục đã có hà nh vi cản trở, thậm chí là  đập thiết bị tác nghiệp của phóng viên báo Pháp luật Việt Nam.Dưới đây là  clip đang được chia sẻ chóng mặt và  gây bức xúc dư luận vử thói hà nh xử­ của những người mặc thường phục cản trở phóng viên tác nghiệp: 

Trước đó, sáng 23/9, anh Thế nhận được thông tin phản ánh từ bạn đọc vử việc phát hiện thi thể một người đà n ông tử­ vong tại cầu Nhật Tân, xã Vĩnh Ngọc, huyện Аông Anh, TP Hà  Nội.

Sau khi báo cáo tòa soạn, anh tới hiện trường ghi nhận thông tin. Tại đây, người dân cho biết khoảng 8h20 sáng cùng ngà y họ phát hiện thấy một thi thể người đà n ông tử­ vong dưới chân cầu Nhật Tân còn phía trên là  một chiếc xe taixi của hãng VIC.

Không lâu sau, lực lượng Công an xã Vĩnh Ngọc, huyện Аông Anh, Hà  Nội đến hiện trường, đồng thời báo cáo lên cấp trên, để tiến hà nh điửu tra, là m rõ nguyên nhân vụ việc.

Anh Quang Thế cho biết thêm, khi anh đang tác nghiệp, ghi nhận sự việc tại hiện trường, đồng thời trình giấy giới thiệu với công an khu vực bảo vệ hiện trường thì bất ngử xuất hiện một nhóm thanh niên tới truy vấn sau đó lao và o hà nh hung trước sự chứng kiến của nhiửu công an viên, đồng nghiệp và  người dân.

Tôi nghi nhóm khoảng 10 người đánh tôi là  các chiến sĩ Công an huyện Аông Anh, Hà  Nội. Mặc dù lúc đó rất đông người nhưng họ vẫn đánh tôi chảy cả máu mồm - anh Thế nói.   

Sự việc đã được anh Quang Thế là m đơn trình báo với công an xã Vĩnh Ngọc, huyện Аông Anh, Hà  Nội.

Theo VTC News