Vinatea ra mắt diện mạo mới, thà nh công với chiến lược mới sau cổ phần hóa
Tin tức - Ngày đăng : 11:11, 27/11/2016
Ba dòng sản phẩm với 10 nhãn hiệu hoà n hảo từ hình ảnh đến chất lượng được tung ra thị trường trong dịp nà y là thà nh tựu cụ thể cho năng lực cách tân mạnh mẽ của Vinatea. Đây cũng được đánh giá là một trong những sự kiện lớn nhất của ngà nh trà tại Việt Nam trong nhiửu năm trở lại đây.
Du khách quốc tế thởng thức Trà tại buổi lễ giới thiệu sản phẩm (Ảnh: Đăng Chung).
Vinatea chuyển đổi từ một công ty nhà nước sang cổ phần hóa và o và o tháng 9/2015 với sự tham gia 95% vốn điửu lệ từ Công ty GTNFoods. Sau hơn một năm tái cấu trúc và ổn định vử mọi mặt, hiện Vinatea đã sẵn sà ng để tham gia và o quử¹ đạo mới của thị trường trà .
Theo công bố, từ sự kiện nà y, Vinatea chính thức áp dụng hệ thống nhận diện thương hiệu mới trên tất cả sản phẩm và phương tiện có liên quan. Không chỉ mang mà u sắc và phong cách phù hợp với thị hiếu hiện đại của công chúng, hệ thống nhận diện mới còn được thiết kế trên cơ sở kế thừa những giá trị sâu sắc và thà nh tựu to lớn từ lịch sử lâu dà i của Công ty, đồng thời, cũng chuyển tải tinh thần và khát vọng xây dựng một vị thế lớn hơn cho Vinatea và ngà nh trà Việt Nam trên cả thị trường nội địa và quốc tế.
Trà đại diện cho một ngà nh hà ng quốc gia, đã và đang đóng góp giá trị xuất khẩu khá đáng kể. Nếu được đầu tư chuyên nghiệp và đúng hướng, với tư cách là đơn vị dẫn đầu ngà nh trà của cả nước, Vinatea sẽ là nhân tố góp phần gia tăng năng lực cạnh tranh của Việt Nam trên thị trường nông sản toà n cầu. Cộng hưởng lợi thế từ những di sản tốt đẹp được kế thừa với nguồn lực mới hiện có, chúng tôi tin tưởng sẽ tạo nên cơ hội đột phá cho Vinatea cũng như mở ra nhiửu triển vọng hơn cho nông sản Việt “ ông Lại Cao Lê, CTHĐQT Vinatea cho biết.
Du khách thưởng thức trà tại buổi lễ (Ảnh: Đăng Chung).
Bên cạnh xuất khẩu, hướng vử phục vụ người tiêu dùng trong nước và mở rộng cơ hội tại thị trường nội địa cũng là mục tiêu lớn trong chiến lược của Vinatea. Để mở đầu cho quá trình chinh phục nà y, tại sự kiện trên, Vinatea cũng chính thức tung 3 dòng sản phẩm lớn với 10 loại sản phẩm - nhãn hiệu trực thuộc.
Đầu tiên là dòng trà Cao cấp với 4 loại: Bạch Trà Trăm Năm, Sencha Nhật Bản, Shan Tuyết Cổ Thụ và Oolong Thượng Hạng, được là m từ nguồn nguyên liệu chọn lọc khắt khe và quy trình sản xuất nghiêm ngặt. Đặc biệt, Bạch Trà Trăm Năm không chỉ là thượng phẩm, mà còn được xếp và o loại trà quý hiếm trong thế giới trà hiện nay. Nguyên liệu của Bạch Trà thực sự là tinh hoa của thiên nhiên, được thu thập từ nguồn trà cổ thụ mọc tự nhiên trên các vùng núi cao, hoà n toà n hữu cơ, phải qua quá trình kử³ công thu hái theo mùa, sản xuất thủ công và số lượng cực kử³ hạn chế. Trên thị trường Việt Nam hiện tại, chỉ có Vinatea mới có sản phẩm nà y.
Thứ đến là dòng Trà Phổ thông với 3 loại: trà xanh Thái Nguyên, trà Hoa nhà i và trà Anh Quốc. Trà xanh Thái Nguyên là loại trà hạng nhất từ Tân Cương, mang hương vị chát nhẹ và thơm. Trà hoa nhà i được ướp bằng hoa nhà i tươi tự nhiên theo phong cách thưởng trà của người Việt xưa. Dòng trà đen Anh Quốc đại diện cho tính hiện đại, thời thượng của giới trẻ, có thể biến tấu hương vị đa dạng khi kết hợp với nhiửu nguyên liệu khác nhau tùy theo khẩu vị.
Sau cùng là dòng Trà Thảo mộc với trà Gừng, trà Hoa cúc mật ong và trà Ngủ Ngon. Vinatea là đơn vị đầu tiên giới thiệu ra thị trường sản phẩm trà Ngủ ngon hoà n toà n mới. Loại trà nà y không chứa caffeine, có sự kết hợp các thảo mộc tự nhiên như lá sen, lạc tiên, hoa cúc, cam thảo, cử ngọt...mang đến một thức trà là nh, giúp đem đến sự thư thái và giấc ngủ ngon tự nhiên.
Tất cả đửu được là m nên từ các tiêu chí xanh - sạch “ ngon và là nh, tức nguồn nguyên liệu tươi, đảm bảo các chỉ tiêu vệ sinh “ an toà n, chất lượng và hữu ích cho sức khoẻ của người dùng trong môi trường sống hiện đại.
Trước mắt, Vinatea sẽ tung sản phẩm tại thị trường miửn Bắc. Sau đó, sẽ mở rộng dần trên phạm vi cả nước. Mặt khác, với nhận thức rằng trà không chỉ là sản phẩm vật chất tiêu dùng, mà còn mang yếu tố tinh thần và văn hóa, Vinatea còn có nhiửu kế hoạch kiến tạo những giá trị mới mẻ, hữu ích cho người tiêu dùng và cộng đồng. Tiêu biểu nhất là kế hoạch xây dựng Bảo tà ng trà “ nơi tập hợp và giới thiệu những tinh túy của ngà nh là m trà và văn hóa thưởng trà của Việt Nam.