Vinatea ra mắt diện mạo mới, thà nh công với chiến lược mới sau cổ phần hóa

Tin tức - Ngày đăng : 11:11, 27/11/2016

NHN Online - Vừa qua (ngà y 25/11), tại Hà  Nội bằng sự kiện mang đậm giá trị văn hóa và  cảm xúc với chủ đử Аiửu kử³ diệu thiên nhiên ban tặng, Tổng Công ty Chè Việt Nam (VINATEA) đã chính thức giới thiệu đến công chúng những kết quả đầu tiên của cuộc đổi mới toà n diện và  đánh dấu cột mốc đầy ý nghĩa cho quá trình thực thi chiến lược kinh doanh mới.

Ba dòng sản phẩm với 10 nhãn hiệu hoà n hảo từ hình ảnh đến chất lượng được tung ra thị trường trong dịp nà y là  thà nh tựu cụ thể cho năng lực cách tân mạnh mẽ của Vinatea. Аây cũng được đánh giá là  một trong những sự kiện lớn nhất của ngà nh trà  tại Việt Nam trong nhiửu năm trở lại đây. 

Du khách quốc tế thởng thức Trà  tại buổi lễ giới thiệu sản phẩm (Ảnh: Аăng Chung).

Vinatea chuyển đổi từ một công ty nhà  nước sang cổ phần hóa và o và o tháng 9/2015 với sự tham gia 95% vốn điửu lệ từ Công ty GTNFoods. Sau hơn một năm tái cấu trúc và  ổn định vử mọi mặt, hiện Vinatea đã sẵn sà ng để tham gia và o quử¹ đạo mới của thị trường trà .

Theo công bố, từ sự kiện nà y, Vinatea chính thức áp dụng hệ thống nhận diện thương hiệu mới trên tất cả sản phẩm và  phương tiện có liên quan. Không chỉ mang mà u sắc và  phong cách phù hợp với thị hiếu hiện đại của công chúng, hệ thống nhận diện mới còn được thiết kế trên cơ sở kế thừa những giá trị sâu sắc và  thà nh tựu to lớn từ lịch sử­ lâu dà i của Công ty, đồng thời, cũng chuyển tải tinh thần và  khát vọng xây dựng một vị thế lớn hơn cho Vinatea và  ngà nh trà  Việt Nam trên cả thị trường nội địa và  quốc tế.

Trà  đại diện cho một ngà nh hà ng quốc gia, đã và  đang đóng góp giá trị xuất khẩu khá đáng kể. Nếu được đầu tư chuyên nghiệp và  đúng hướng, với tư cách là  đơn vị dẫn đầu ngà nh trà  của cả nước, Vinatea sẽ là  nhân tố góp phần gia tăng năng lực cạnh tranh của Việt Nam trên thị trường nông sản toà n cầu. Cộng hưởng lợi thế từ những di sản tốt đẹp được kế thừa với nguồn lực mới hiện có, chúng tôi tin tưởng sẽ tạo nên cơ hội đột phá cho Vinatea cũng như mở ra nhiửu triển vọng hơn cho nông sản Việt “ ông Lại Cao Lê, CTHАQT Vinatea cho biết.

Du khách thưởng thức trà  tại buổi lễ (Ảnh: Аăng Chung).

 Bên cạnh xuất khẩu, hướng vử phục vụ người tiêu dùng trong nước và  mở rộng cơ hội tại thị trường nội địa cũng là  mục tiêu lớn trong chiến lược của Vinatea. Аể mở đầu cho quá trình chinh phục nà y, tại sự kiện trên, Vinatea cũng chính thức tung 3 dòng sản phẩm lớn với 10 loại sản phẩm - nhãn hiệu trực thuộc.

Аầu tiên là  dòng trà  Cao cấp với 4 loại: Bạch Trà  Trăm Năm, Sencha Nhật Bản, Shan Tuyết Cổ Thụ và  Oolong Thượng Hạng, được là m từ nguồn nguyên liệu chọn lọc khắt khe và  quy trình sản xuất nghiêm ngặt. Аặc biệt, Bạch Trà  Trăm Năm không chỉ là  thượng phẩm, mà  còn được xếp và o loại trà  quý hiếm trong thế giới trà  hiện nay. Nguyên liệu của Bạch Trà  thực sự là  tinh hoa của thiên nhiên, được thu thập từ nguồn trà  cổ thụ mọc tự nhiên trên các vùng núi cao, hoà n toà n hữu cơ, phải qua quá trình kử³ công thu hái theo mùa, sản xuất thủ công và  số lượng cực kử³ hạn chế. Trên thị trường Việt Nam hiện tại, chỉ có Vinatea mới có sản phẩm nà y.

 Thứ đến là  dòng Trà  Phổ thông với 3 loại: trà  xanh Thái Nguyên, trà  Hoa nhà i và  trà  Anh Quốc. Trà  xanh Thái Nguyên là  loại trà  hạng nhất từ Tân Cương, mang hương vị chát nhẹ và  thơm. Trà  hoa nhà i được ướp bằng hoa nhà i tươi tự nhiên theo phong cách thưởng trà  của người Việt xưa. Dòng trà  đen Anh Quốc đại diện cho tính hiện đại, thời thượng của giới trẻ, có thể biến tấu hương vị đa dạng khi kết hợp với nhiửu nguyên liệu khác nhau tùy theo khẩu vị.

Sau cùng là  dòng Trà  Thảo mộc với trà  Gừng, trà  Hoa cúc mật ong và  trà  Ngủ Ngon. Vinatea là  đơn vị đầu tiên giới thiệu ra thị trường sản phẩm trà  Ngủ ngon hoà n toà n mới. Loại trà  nà y không chứa caffeine, có sự kết hợp các thảo mộc tự nhiên như lá sen, lạc tiên, hoa cúc, cam thảo, cử ngọt...mang đến một thức trà  là nh, giúp đem đến sự thư thái và  giấc ngủ ngon tự nhiên.

Tất cả đửu được là m nên từ các tiêu chí xanh - sạch “ ngon và  là nh, tức nguồn nguyên liệu tươi, đảm bảo các chỉ tiêu vệ sinh “ an toà n, chất lượng và  hữu ích cho sức khoẻ của người dùng trong môi trường sống hiện đại.

Trước mắt, Vinatea sẽ tung sản phẩm tại thị trường miửn Bắc. Sau đó, sẽ mở rộng dần trên phạm vi cả nước. Mặt khác, với nhận thức rằng trà  không chỉ là  sản phẩm vật chất tiêu dùng, mà  còn mang yếu tố tinh thần và  văn hóa, Vinatea còn có nhiửu kế hoạch kiến tạo những giá trị mới mẻ, hữu ích cho người tiêu dùng và  cộng đồng. Tiêu biểu nhất là  kế hoạch xây dựng Bảo tà ng trà  “ nơi tập hợp và  giới thiệu những tinh túy của ngà nh là m trà  và  văn hóa thưởng trà  của Việt Nam.

ĐĂNG CHUNG