Vinamilk - doanh nghiệp đầu tiên của Việt Nam được phép tự chứng nhận xuất xứ hà ng hóa trong ASEAN

Tin tức - Ngày đăng : 20:45, 30/11/2016

NHN Online - Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) vừa giới thiệu Vinamilk và o danh sách doanh nghiệp được lựa chọn tham gia chương trình tự chứng nhận xuất xứ hà ng hóa của các nước thà nh viên. Bản ghi nhớ thực hiện dự án tự chứng nhận xuất xứ hà ng hóa trong khuôn khổ ASEAN, bao gồm Cộng hòa dân chủ nhân dân Là o, Indonesia, Philippines, Thái Lan và  Việt Nam.

Аại diện Vinamilk giới thiệu đến người tiêu dùng Phillippines những sản phẩm sữa đặc & sữa chua uống được phát triển mẫu mã, hương vị theo khẩu vị địa phương.

Аại diện Vinamilk giới thiệu đến người tiêu dùng Phillippines những sản phẩm sữa đặc & sữa chua uống được phát triển mẫu mã, hương vị theo khẩu vị địa phương.

Vinamilk vinh dự được chọn là  doanh nghiệp đầu tiên của Việt Nam được tự chứng nhận xuất xứ hà ng hóa trong ASEAN, với mã số tự chứng nhận 0001/TCNXXHH. Theo chứng nhận tự cấp xuất xứ hà ng hóa trong ASEAN nà y, Vinamilk được quyửn tự cấp chứng nhận xuất xứ hà ng hóa (Certificate of Origin) cho các sản phẩm như sữa bột, sữa nước, sữa chua ăn, sữa đặc, nước giải khát, kem...

Doanh thu xuất khẩu của Vinamilk 10 tháng đầu năm 2016 đạt 4.662 nghìn tỉ đồng (tương đương 208 triệu đô la Mử¹). Vinamilk đã và  đang xuất khẩu đến 43 quốc gia trên khắp 5 khu vực châu lục, và  khu vực Châu à hiện tại là  khu thị trường tập trung mạnh của Vinamilk.

Vinamilk tiếp tục tấn công mạnh mẽ khu vực Châu Phi bằng các dòng sản phẩm đạt chất lượng Quốc tế.Vinamilk tiếp tục tấn công mạnh mẽ khu vực Châu Phi bằng các dòng sản phẩm đạt chất lượng Quốc tế.

Bên cạnh những sản phẩm xuất khẩu chính như sữa bột và  sữa đặc sang các thị trường truyửn thống, những năm gần đây Vinamilk dần chuyển xuất khẩu các mặt hà ng khác như sữa chua ăn, sữa chua uống, các sản phẩm nước trái cây; nhằm hướng tới đa dạng hóa sản phẩm Vinamilk trên thị trường quốc tế, phù hợp với các lứa tuổi, nhu cầu tiêu dùng khác nhau, khai thác hiệu quả các cơ hội từ các hiệp định thương mại Việt Nam đã ký kết đem lại.

Song song đó, Vinamilk tiếp tục củng cố sự hiện diện, và  tập trung hơn nữa tại các thị trường quốc tế mới, đặc biệt là  khu vực Châu Phi với rất nhiửu tiửm năng, bằng việc đầu tư và o các hoạt động nghiên cứu thị trường để phù hợp văn hóa địa phương, tung các sản phẩm thế mạnh (sữa bột, bột dinh dườ¡ng...), mở rộng hệ thống phân phối và  tăng độ nhận biết thương hiệu. Аây là  bước đi khác biệt, đón đầu của Vinamilk nhằm mở rộng sang những thị trường mới, nằm ngoà i các khu vực Hiệp định.

Viêc tự chứng nhận xuất xứ hà ng hóa đã giúp các sản phẩm Vinamilk nhanh chóng hiện diện tại các siêu thị, hệ thống bán lẻ tại Thái Lan

Viêc tự chứng nhận xuất xứ hà ng hóa đã giúp các sản phẩm Vinamilk nhanh chóng hiện diện tại các siêu thị, hệ thống bán lẻ tại Thái Lan

Gần đây nhất Vinamilk đã chính thức ra mắt các sản phẩm sữa chua ăn tại Thái Lan, những sản phẩm được xây dựng mới hoà n toà n vử mặt khẩu vị, bao bì, tính năng và  hình ảnh để phù hợp với người tiêu dùng Thái.

Tại thị trường trong nước, Vinamilk cũng vừa tiếp tục được bình chọn đứng đầu trong top 10 Doanh Nghiệp niêm yết uy tín tại Việt Nam, và  và o top đầu trong Bảng xếp hạng V1000 “ 1.000 Doanh nghiệp nộp thuế thu nhập doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2016.

Trong thời gian sắp tới, Vinamilk sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động xuất khẩu sang Thái Lan, Phillipines và  mở rộng ra các nước ASEAN khai thác các lợi ích từ việc được tự chứng nhận xuất xứ hà ng hóa của Bộ Công Thương.

Sản phẩm Sữa chua ăn Vinamilk được người tiêu dùng Thái Lan rất ưa thích nhử việc chất lượng và  khẩu bị phù hợp với người tiêu dùng Thái, kèm với việc phát triển hình ảnh bao bì đẹp, và  tính năng phù hợp với thị hiếu bản địa.

Sản phẩm Sữa chua ăn Vinamilk được người tiêu dùng Thái Lan rất ưa thích nhử việc chất lượng và  khẩu bị phù hợp với người tiêu dùng Thái, kèm với việc phát triển hình ảnh bao bì đẹp, và  tính năng phù hợp với thị hiếu bản địa.

Việc Bộ Công Thương và  các ban ngà nh đã tin tưởng và  tạo điửu kiện, hỗ trợ tối đa để Vinamilk trở thà nh doanh nghiệp đầu tiên được thí điểm tự chứng nhận nà y là  bà n đạp quan trọng giúp Vinamilk phát triển và  đẩy mạnh các hoạt động xuất khẩu, xúc tiến thương mại, mở rộng các thị trường trong khu vực Аông Nam à thời gian qua. Việc tự cấp chứng nhận nà y cũng giúp các sản phẩm Vinamilk đã nhanh chóng hiện diện tại các siêu thị, hệ thống bán lẻ tại Thái Lan, Philippines, gây được tiếng vang và  chiếm được cảm tình của người tiêu dùng.

Tự chứng nhận xuất xứ hà ng hóa là  việc doanh nghiệp tự khai báo xuất xứ của hà ng hóa xuất khẩu trên hóa đơn thương mại thay cho C/O mẫu D. Việc thí điểm nà y nhằm giảm thủ tục hà nh chính, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp trong hoạt động kinh doanh, xuất nhập khẩu hà ng hóa, đồng thời thực hiện cam kết trong ASEAN.

Theo Thông tư số 28/2015/TT-BCT quy định việc thực hiện thí điểm tự chứng nhận xuất xứ hà ng hóa theo Hiệp định thương mại hà ng hóa ASEAN của Bộ Công Thương, các doanh nghiệp thay vì phải đi xin cấp C/O, có thể tự chứng nhận xuất xứ hà ng hóa (C/O) mẫu D cho hà ng hóa xuất khẩu của mình.

Bộ Công Thương xác định các tiêu chí khá cụ thể để lựa chọn doanh nghiệp tham gia thí điểm tự chứng nhận xuất xứ. Cụ thể, đó phải là  nhà  sản xuất đồng thời là  người xuất khẩu hà ng hóa do chính thương nhân sản xuất; không vi phạm quy định vử xuất xứ trong 2 năm gần nhất tính đến thời điểm nộp hồ sơ đăng ký; kim ngạch xuất khẩu đi ASEAN được cấp C/O mẫu D năm trước liửn kử đạt tối thiểu 10 triệu USD; có cán bộ được đà o tạo, được cấp chứng chỉ hoặc chứng nhận vử xuất xứ hà ng hóa do đơn vị đà o tạo được Bộ Công Thương chỉ định cấp.

Khánh Chi