Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình dự Chương trình Xuân nơi đảo xa lần thứ II

Tin tức - Ngày đăng : 15:55, 18/12/2016

Ngà y 17/12, tại TP.HCM, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đã dự Chương trình Xuân nơi đảo xa lần thứ II do Quử¹ Học bổng Vừ A Dính, Câu lạc bộ Vì Hoà ng Sa, Trường Sa thân yêu phối hợp với Аà i Truyửn hình TP.HCM tổ chức.

Sau khi nghe vử sự phát triển của Câu lạc bộ Vì Hoà ng Sa - Trường Sa thân yêu và  những đóng góp của một số cá nhân tiêu biểu với những việc là m thiết thực thể hiện sâu sắc tình yêu biển đảo, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đã hoan nghênh Trung ương Аoà n Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh đã có sáng kiến và  tạo điửu kiện thuận lợi cho việc hình thà nh và  hoạt động của Câu lạc bộ.

Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình tặng hoa cho các cá nhân tiêu biểu tại chương trình. Ảnh: An Hiếu - TTXVN.

Mới hơn 2 năm thà nh lập nhưng Câu lạc bộ đã thu hút được 51 hội viên tập thể, hơn 600 hội viên cá nhân và  hơn 2.000 hội viên trên internet với những hoạt động đa dạng, phong phú. Trong đó nổi bật như tổ chức nắm bắt thông tin trên biển Аông và  ra 4 tử tin Tổ quốc nơi đảo xa; xây 2 trường học trên đảo; đưa hơn 50 em học sinh vử nuôi dườ¡ng và  học tập tại TPHCM; thường xuyên tổ chức các chuyến đi thăm hửi cán bộ, chiến sĩ trên đảo, nhà  dà n DK... đã góp phần thiết thực động viên các chiến sĩ, người dân trên biển đảo, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình nói và  cho rằng những kết quả bước đầu của Câu lạc bộ, dù còn mới nhưng có ý nghĩa to lớn, sâu sắc, lâu dà i, có sức lan tửa nhanh và  mạnh khắp trong và  ngoà i nước.

Phó Thủ tướng cũng đánh giá cao ý nghĩa chương trình Xuân nơi đảo xa được tổ chức lần thứ II và  nhận định đây sẽ là  một nhịp cầu nối thiết thực của những tấm lòng, những tình cảm và  sự tin yêu giữa đất liửn với biển đảo. Phó Thủ tướng kêu gọi đồng bà o cả nước và  kiửu bà o ở nước ngoà i có những hoạt động hỗ trợ hiệu quả để Câu lạc bộ Vì Hoà ng Sa - Trường Sa phát triển sâu rộng hơn nữa, chung tay đóng góp bảo vệ chủ quyửn biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Nhân dịp chuẩn bị đón tết Dương lịch và  chà o đón Xuân Аinh Dậu 2017, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình chúc cán bộ, chiến sĩ và  nhân dân cả nước, nhân dân các vùng biển đảo sức khửe, hạnh phúc, luôn vững tin và  đạt nhiửu thà nh công. Dù biển xa nhưng vẫn luôn hướng vử đất liửn, dù ở đất liửn nhưng vẫn luôn hướng vử biển đảo với tất cả tình yêu, trách nhiệm và  tấm lòng.

Tại chương trình, nhiửu tổ chức, cá nhân đã được quyên góp hơn 10 tỉ đồng để gử­i đến người dân, cán bộ và  chiến sĩ đang ngà y đêm bảo vệ chủ quyửn biển đảo của Tổ quốc./.

ĐĂNG CHUNG