Phát triển sản phẩm du lịch chất lượng cao, gắn với xây dựng thương hiệu du lịch Thủ đô
Tin tức - Ngày đăng : 21:08, 28/03/2017
Theo ông Trần Đức Hải, đến nay Sở Du lịch đã chủ động là m việc với 21 quận, huyện, thị xã trên địa bà n Thà nh phố nhằm tăng cường phát triển du lịch chất lượng cao tại các địa phương trong năm 2016 và những năm tiếp theo. Đồng thời, tiến hà nh ký cam kết các chương trình hợp tác phát triển du lịch với 25 tỉnh, thà nh phố giai đoạn 2016 “ 2020 vử trao đổi kinh nghiệm trong công tác quản lý nhà nước vử du lịch; công tác tổ chức các sự kiện nhằm xúc tiến, quảng bá, giới thiệu sản phẩm du lịch mới, hấp dẫn; công tác xây dựng ấn phẩm, clip quảng bá du lịch và tăng cường hoạt động của bộ phận hỗ trợ khách du lịch.
ông Trần Đức Hải - Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội thông tin tại buổi giao ban báo chí.
Bên cạnh đó, Sở Du lịch đã tiến hà nh là m việc với một số đơn vị, doanh nghiệp, hiệp hội vử xây dựng sản phẩm tour du lịch mới; trao đổi các thông tin vử số lượng, thị hiếu nhu cầu, mức chi tiêu...của thị trường khách du lịch Quốc tế đến Hà Nội và khách du lịch Việt Nam đi du lịch nước ngoà i, tổ chức các hoạt động phát triển, giới thiệu sản phẩm du lịch chất lượng cao đến du khách trong nước và Quốc tế. Phối hợp với Bảo tà ng Phụ nữ Việt Nam và các chuyên gia Pháp xây dựng thí điểm nhận diện thương hiệu logo, biển chỉ dẫn và sản phẩm du lịch tại một số điểm du lịch trên địa bà n Thà nh phố.
Theo kế hoạch phát triển du lịch Thà nh phố năm 2017, các đơn vị liên quan tập trung phối hợp nâng cấp chất lượng các sản phẩm du lịch đưa và o khai thác phát triển du lịch tại: khu vực trung tâm chính trị Ba Đình gắn với khu di sản thế giới Hoà ng thà nh Thăng Long, khu di tích Văn Miếu “ Quốc Tử Giám; khu vực phố cổ, phố cũ, hồ Hoà n Kiếm; khu vực quanh hồ Tây và vùng phụ cận; khu di tích Cổ Loa, múa rối nước Đà o Thục; khu vực di tích Đửn Hai Bà Trưng; khu di tích núi Sóc, hồ Đồng Quan; khu vực Chùa Hương, thắng cảnh Hương Sơn, hồ Quan Sơn, Tuy Lai; khu vực Ba Vì, là ng cổ Đường Lâm, chùa Thầy, chùa Tây Phương; là ng nghử gốm sứ Bát Trà ng, dệt lụa Van Phúc, sơn mà i Hạ Thái, du lịch cộng đồng, du lịch kết nối giữa phố nghử và là ng nghử truyửn thống và một số là ng nghử tiêu biểu, điểm thăm quan du lịch khác.
Năm 2016 ngà nh du lịch Thủ đô đã khẳng định được vai trò và vị thế, đóng góp tích cực và o sự phát triển kinh tế của Thủ đô, thể hiện bằng số lượng khách du lịch trong nước và quốc tế tăng đáng kể: Tổng số khách du lịch đến Hà Nội đạt gần 22 triệu lượt khách, tăng 11% so với năm 2015. Quý I năm 2017: Tổng số khách du lịch đến Hà Nội đạt hơn 6 triệu lượt khách tăng 7% so với cùng kử³ năm 2016, tổng doanh thu đạt hơn 18 nghìn tỷ đồng, tăng 9% so với cùng kử³ năm 2016. |