Chính phủ ra mắt Hệ thống tiếp nhận, trả lời phản ánh, kiến nghị của người dân

Tin tức - Ngày đăng : 20:44, 03/04/2017

NHN Online - Аây là  kênh thông tin tương tác giữa Chính phủ với người dân tại địa chỉ http://nguoidan.chinhphu.vn được Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng thông tin tại buổi họp báo Chính phủ thường kử³ tháng 3 năm 2017.

Hiện thực hóa quyết tâm của Chỉnh phủ, Thủ tướng Chỉnh phủ vử xây dựng Chính phủ kiến tạo phát triển, liêm chính, hà nh động quyết liệt phục vụ Nhân dân, Văn phòng Chính phủ xây dựng và  đưa và o hoạt động Hệ thống tiếp nhận, trả lời phản ánh, kiến nghị của người dân tại địa chỉ http://nguoidan.chinhphu.vn . Аây là  kênh thông tin tương tác giữa Chính phủ với người dân do Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng trực tiếp chỉ đạo thực hiện.

Trong hình ảnh có thể có: 3 người, bộ vét và  trong nhà 

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng phát biểu tại buổi họp báo Chính phủ thường kử³ tháng 3 năm 2017.

Theo đó, từ ngà y mai (4/4) người dân dễ dà ng truy cập Hệ thống từ máy vi tính, thiết bị di động được kết nối internet để gử­i, theo dõi, nhận kết quả trả lời phản ánh, kiến nghị của mình vử cơ chế, chính sách, thủ tục hà nh chính không phù hợp với thực tế, không đồng bộ, không thống nhất, không hợp pháp, trái với các điửu ước quốc tế mà  Việt Nam đã ký kết hoặc gia nhập; vử hà nh vi chậm trễ, gây phiửn hà  hoặc không thực hiện, thực hiện không đúng quy định của cán bộ, công chức, viên chức trong giải quyết thủ tục hà nh chính.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết, thông qua Hệ thống, cơ quan hà nh chính nhà  nước các cấp sẽ tiếp nhận, trả lời những phản ánh, kiến nghị của người dân theo từng lĩnh vực, từng cơ quan xử­ lý; nghiên cứu tiếp thu những đử xuất, sáng kiến cải cách thủ tục hà nh chính để xây dựng hệ thống hà nh chính nhà  nước thống nhất, hiệu lực, hiệu quả, thực hiện tốt nhiệm vụ kiến tạo phát triển.

Với  tinh thần cầu thị, mọi phản ánh, kiến nghị của người dân đửu được Chính phủ lắng nghe, Văn phòng Chính phủ có trách nhiệm hướng dẫn, theo dõi, tổng hợp, đôn đốc, kiểm tra các bộ, ngà nh, địa phương trong việc tiếp nhận, trả lời phản ánh, kiến nghị của người dân./.

ĐĂNG CHUNG