Chính phủ ra mắt Hệ thống tiếp nhận, trả lời phản ánh, kiến nghị của người dân
Tin tức - Ngày đăng : 20:44, 03/04/2017
Hiện thực hóa quyết tâm của Chỉnh phủ, Thủ tướng Chỉnh phủ vử xây dựng Chính phủ kiến tạo phát triển, liêm chính, hà nh động quyết liệt phục vụ Nhân dân, Văn phòng Chính phủ xây dựng và đưa và o hoạt động Hệ thống tiếp nhận, trả lời phản ánh, kiến nghị của người dân tại địa chỉ http://nguoidan.chinhphu.vn . Đây là kênh thông tin tương tác giữa Chính phủ với người dân do Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng trực tiếp chỉ đạo thực hiện.
Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng phát biểu tại buổi họp báo Chính phủ thường kử³ tháng 3 năm 2017.
Theo đó, từ ngà y mai (4/4) người dân dễ dà ng truy cập Hệ thống từ máy vi tính, thiết bị di động được kết nối internet để gửi, theo dõi, nhận kết quả trả lời phản ánh, kiến nghị của mình vử cơ chế, chính sách, thủ tục hà nh chính không phù hợp với thực tế, không đồng bộ, không thống nhất, không hợp pháp, trái với các điửu ước quốc tế mà Việt Nam đã ký kết hoặc gia nhập; vử hà nh vi chậm trễ, gây phiửn hà hoặc không thực hiện, thực hiện không đúng quy định của cán bộ, công chức, viên chức trong giải quyết thủ tục hà nh chính.
Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết, thông qua Hệ thống, cơ quan hà nh chính nhà nước các cấp sẽ tiếp nhận, trả lời những phản ánh, kiến nghị của người dân theo từng lĩnh vực, từng cơ quan xử lý; nghiên cứu tiếp thu những đử xuất, sáng kiến cải cách thủ tục hà nh chính để xây dựng hệ thống hà nh chính nhà nước thống nhất, hiệu lực, hiệu quả, thực hiện tốt nhiệm vụ kiến tạo phát triển.
Với tinh thần cầu thị, mọi phản ánh, kiến nghị của người dân đửu được Chính phủ lắng nghe, Văn phòng Chính phủ có trách nhiệm hướng dẫn, theo dõi, tổng hợp, đôn đốc, kiểm tra các bộ, ngà nh, địa phương trong việc tiếp nhận, trả lời phản ánh, kiến nghị của người dân./.