Sao Việt đua nhau thẩm mỹ, Hà Anh nói không với “đập đi xây lại”

Lý luận - phê bình - Ngày đăng : 17:11, 23/05/2017

Trong bối cảnh sao Việt đua nhau tút tát, phẫu thuật thẩm mỹ để có vẻ đẹp vượt trội, lung linh hơn, Hà Anh vẫn giữ vững quan điểm nói không với phẫu thuật thẩm mỹ.

Trên trang cá nhân, Hà Anh vừa có bài “tâm thư” về phẫu thuật thẩm mỹ. Theo đó, siêu mẫu cho biết cô không phản đối cách làm đẹp này bởi cô cho đó là một bước tiến của khoa học nhân loại, là điều rất đáng trân trọng và cổ vũ.


Sao Việt đua nhau thẩm mỹ, Hà Anh nói không với “đập đi xây lại”


“Chúng ta sinh ra, không phải ai cũng có ngoại hình hoàn hảo, theo ý muốn. Đôi khi chỉ vì một khiếm khuyết nhỏ trên cơ thể hay gương mặt mà làm chúng ta cảm thấy thiếu tự tin vô cùng. Và nếu khoa học công nghệ, y học và túi tiền cho phép, thì tại sao lại không tận dụng nó để làm cho mình đẹp hơn, mình tự tin hơn?”.


Tuy nhiên, giám khảo The Face 2017 cũng bày tỏ quan điểm riêng của mình về việc “đập đi xây lại”. Cô cho rằng việc trùng tu mọi thứ trên cơ thể là một canh bạc nguy hiểm, nếu thành công thì chúng ta có một vẻ đẹp hài hòa như mong muốn nhưng khi thất bại phải gánh lấy nỗi đau vĩnh viễn mà không phép màu nào có thể chữa trị được.


Sao Việt đua nhau thẩm mỹ, Hà Anh nói không với “đập đi xây lại”
Hà Anh thừa nhận không đẹp nhưng vẫn quyến rũ theo cách riêng


Siêu mẫu nhấn mạnh, mỗi người khi sinh ra đều mang vẻ đẹp riêng và việc mong ước có vẻ đẹp giống người khác khiến chúng ta dần quên đi việc tập yêu thương và trân trọng vẻ đẹp riêng của chính mình.


“Như tôi, đồng ý là nếu tôi chăm chút cho gương mặt của mình, tôi có thể làm nhiều thế. Nhưng tôi tường lo sợ rằng, khi tôi thay đổi cấu trúc trên gương mặt mình, dù nó làm tôi xinh đẹp hơn trong mắt một số người, tôi có còn phải là tôi?


Ừ thì tôi không xinh đẹp hoàn hảo, nhưng tôi cảm thấy mình hấp dẫn và quyến rũ theo cách riêng của mình, và quan trọng là tôi cảm thấy chắc chắn, khỏe mạnh trong da thịt mình”, Hà Anh bộc bạch.


Sao Việt đua nhau thẩm mỹ, Hà Anh nói không với “đập đi xây lại”
Siêu mẫu từng có nhiều chia sẻ nói về phẫu thuật thẩm mỹ


Đối với làn sóng phẫu thuật thẩm mỹ ngày càng phổ biến, Hà Anh khuyên mọi người nên cân nhắc thật kỹ trước quyết định có thể ảnh hưởng tới số phận, cuộc đời mình và nên lựa chọn các cơ sở có uy tín, lành nghề trước khi “trao thân gửi phận”.


“Làm đẹp, là niềm đam mê của phái đẹp. Nhưng đừng biến nó thành cuộc chay đua, đua đòi, a dua nhất thời. Cũng đừng biến thành một người hoàn toàn khác. Bản chất của phẫu thuật thẩm mỹ không xấu, nên chúng ta không việc gì phải bài trừ nó, cũng không việc gì phải xấu hổ khi sử dụng nó”.


Trong showbiz, trào lưu làm đẹp nhờ phẫu thuật thẩm mỹ những năm gần đây ngày càng phổ biến. Mặc dù ẩn chứa nhiều nguy cơ nhưng rất nhiều sao Việt vẫn nhắm mắt “đưa thân” với mong muốn sở hữu vẻ đẹp hình thể hoàn hảo hơn trước công chúng.


Một số trường hợp phẫu thuật thẩm mỹ thành công có thể kể đến như Nabi Nhã Phương, Khắc Tiệp, Quế Vân, Lưu Hương Giang, Angela Phương Trinh...


Sao Việt đua nhau thẩm mỹ, Hà Anh nói không với “đập đi xây lại”
Angela Phương Trinh, Quế Vân và Nabi Nhã Phương hài lòng với nhan sắc hậu phẫu thuật thẩm mỹ


Tuy nhiên, vẫn có những ca “thất bại” khiến “khổ chủ” khốn đốn vì nhan sắc “biến chất”.


Sao Việt đua nhau thẩm mỹ, Hà Anh nói không với “đập đi xây lại”
Yến Nhi, Hồ Quỳnh Hương, Đinh Ngọc Diệp, Kỳ Hân bị đánh giá là “càng phẫu thuật càng xấu”


Vẻ đẹp tự nhiên trời ban có thể không hoàn hảo, nhưng đôi khi đó lại là diện mạo phù hợp nhất đối với mỗi người. Hãy luôn đẹp, thông minh và quan trọng hơn là tự tin về chính mình cũng như những hành động quyết định số phận bản thân bạn nhé.

Trung Lee