Tăng cường phối hợp mở rộng mối quan hệ hợp tác giữa Hà Nội với các nước

Danh thắng & Di tích Hà Nội - Ngày đăng : 16:28, 28/10/2021

Ngày 28-10, tại Hà Nội, UBND thành phố Hà Nội đã làm việc với Đoàn trưởng cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài nhiệm kỳ 2021-2024.
Tăng cường phối hợp mở rộng mối quan hệ hợp tác giữa Hà Nội với các nước
Chủ tịch UBND thành phố Chu Ngọc Anh phát biểu tại buổi làm việc.

Tham dự buổi làm việc có Đoàn trưởng cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài nhiệm kỳ 2021-2024 gồm các Đại sứ, Tổng lãnh sự chuẩn bị nhận nhiệm vụ do Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Vũ Quang Minh làm trưởng đoàn; đại diện Bộ Ngoại giao.

Về phía thành phố Hà Nội có: Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Chu Ngọc Anh cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành.

Tại buổi làm việc, đại diện các sở, ban, ngành thành phố Hà Nội đã có những ý kiến đề xuất với Đoàn trưởng cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài hỗ trợ tăng cường quảng bá hình ảnh Thủ đô, đẩy mạnh thu hút đầu tư nước ngoài, thúc đẩy kết nối giáo dục, du lịch, giao lưu nhân dân...

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Vũ Quang Minh trân trọng cảm ơn những đóng góp của lãnh đạo các sở, ban, ngành thành phố Hà Nội, đánh giá cao những nỗ lực của Thủ đô trong việc thực hiện "nhiệm vụ kép" vừa chống dịch, vừa phát triển kinh tế. Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Vũ Quang Minh cho biết với sự phối hợp chặt chẽ giữa Hà Nội và Bộ Ngoại giao trong thời gian qua, các cơ quan đại diện của Việt Nam ở nước ngoài đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đồng thời khẳng định, những giá trị tinh túy của Thủ đô là niềm tự hào để các trưởng đoàn đại diện Việt Nam ở nước ngoài giới thiệu với bạn bè quốc tế. Tiếp thu những ý kiến đề xuất của đại diện các sở, ban, ngành thành phố Hà Nội, Thứ trưởng Vũ Quang Minh cam kết sẽ cùng các Trưởng đoàn đại diện Việt Nam ở nước ngoài nỗ lực hết sức hoàn thành nhiệm vụ được giao trong thời gian tới.

Chúc mừng các Trưởng cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài được bổ nhiệm vào các vị trí công tác quan trọng, Chủ tịch UBND thành phố Chu Ngọc Anh ghi nhận những đóng góp của các Trưởng cơ quan đại diện về sự hợp tác với Hà Nội trong nhiệm kỳ tới và đề nghị các sở, ban, ngành cụ thể hóa các ý kiến thực hiện. Đồng chí Chu Ngọc Anh cũng nêu các mục tiêu của Thủ đô trong giai đoạn 2021-2025, mong muốn các Trưởng cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài luôn có sự trao đổi hợp tác thường xuyên, chung tay với sự phát triển của Thủ đô.

Hà Nội cũng đề xuất Bộ Ngoại giao, các cơ quan đại diện Bộ Ngoại giao ở nước ngoài tiếp tục tăng cường sự phối hợp hơn nữa các mặt công tác, là cầu nối thúc đẩy phát triển và mở rộng mối quan hệ hợp tác giữa thành phố Hà Nội với các nước, từng bước đưa việc hợp tác đi vào chiều sâu và có hiệu quả.

HNM