Bị trục xuất khỏi quân ngũ vì hút cần sa, TOP cúi mặt rời sở cảnh sát

Lý luận - phê bình - Ngày đăng : 22:21, 05/06/2017

Ngay sau khi bị đuổi khỏi quân ngũ, TOP cúi mặt rời khỏi sở cảnh sát Gangnam.

Mấy ngày gần đây, Kpop Hàn lại rơi vào tình trạng khủng hoảng khi thành viên rapper của nhóm nhạc Big Bang TOP bị cảnh sát bắt vì hút cần sa. Thực hư sự việc như nào hiện cảnh sát đang điều tra và làm rõ. Tuy nhiên, nếu tội danh được thành lập thì nam rapper sẽ phải kết thúc đợt nhập ngũ và bước chân vào song sắt.

Đại diện phía cảnh sát cho biết luật cảnh sát quân đội có quy định trục xuất các binh sĩ không phù hợp để thực hiện nhiệm vụ. "Chúng tôi sẽ sớm yêu cầu anh ấy rời khỏi đơn vị", đại diện của cơ quan cảnh sát Seoul – nơi TOP (Big Bang) đang phục vụ - khẳng định.

top-bi-truc-xuat-khoi-quan-ngu

TOP lặng lẽ rời sở cảnh sát Gangnam.

Sau khi bị đuổi khỏi quân ngũ, T.O.P sẽ bị điều tra và khởi kiện vì hành vi sử dụng chất cấm. Nếu may mắn không phải ngồi tù, nam rapper sẽ phải nhập ngũ thêm một lần nữa. Tuy nhiên, anh sẽ không thể trở lại đơn vị nơi mình đã công tác sau scandal nói trên. Phía cơ quan cảnh sát cho biết sẽ không chấp nhận T.O.P trở lại làm việc trong ngành.

top-bi-truc-xuat-khoi-quan-ngu

TOP cúi mặt rời khỏi quân ngũ vì scandal hút cần sa.

TOP nhập ngũ trong quân đội vào ngày 9 tháng 2 và đã ở trong quân đội 3 tháng, 27 ngày.

top-bi-truc-xuat-khoi-quan-ngu

Anh từ chối trả lời mọi câu hỏi liên quan.

top-bi-truc-xuat-khoi-quan-ngu

Hiện TOP được phía tòa án xét xử nên được về nhà trong thời gian chờ xét xử.

Trước đó, hối hận vì gây ra scandal, T.O.P hoàn toàn nhốt mình trong ký túc xá. Anh không ra khỏi phòng và chỉ ăn mỳ cốc (mì tôm) trong 4 ngày liên tiếp. Các đồng đội tiết lộ, thành viên Big Bang vẫn thực hiện đầy đủ những hoạt động tập luyện hàng ngày nhưng anh từ chối đi ăn hoặc rời khỏi phòng ký túc xá.

top-bi-truc-xuat-khoi-quan-ngu

Một số hình ảnh khác của TOP khi rời sở cảnh sát.

Cảnh sát cho biết T.O.P đã hút cần sa 3 lần tại nhà ở Seoul với một cô gái tầm 20 tuổi trong khoảng thời gian từ ngày mùng 9 tới ngày 12/10/2016. Cô gái này là một thực tập sinh chưa rõ thuộc công ty nào.

top-bi-truc-xuat-khoi-quan-ngu

Cổ phiếu công ty YG Entertaiment giảm mạnh.

Hiện tại, sự việc vẫn đang được sở cảnh sát điều tra và làm rõ. Hôm nay, cổ phiếu của YG Entertainment tụt 3.63% sau scandal hút cần sa của Big Bang T.O.P. Từ 34,350 won xuống còn 33,000 won. 

Theo luật Hàn Quốc, việc sử dụng cần sa trái phép sẽ bị phạt 5 năm tù hay nộp phạt lên đến 50 triệu won (43.300 USD).

top-bi-truc-xuat-khoi-quan-ngu

Nếu tội danh được thành lập thì nam rapper sẽ phải ngồi ít nhất 18 tháng tù và như vậy TOP sẽ phải dừng việc nhập ngũ và tiếp tục nhập ngũ lần 2 sau khi hết hạn tù.

Oanh Nguyễn