Gặp mặt báo chí nhân dịp kỷ niệm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 21/6

Tin tức - Ngày đăng : 21:54, 15/06/2017

Chiều nay (15/6), tại Hà Nội, Cục Quản lý Khám Chữa bệnh, Quỹ Phòng chống tác hại của thuốc lá (Bộ Y tế) đã tổ chức gặp mặt các cơ quan báo chí tại Hà Nội nhân kỷ niệm 92 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2017).
Buổi gặp mặt có PGS, TS Lương Ngọc Khuê – Cục trưởng Cục Quản lý Khám, chữa bệnh, đại diện lãnh đạo các phòng ban của Cục Khám chữa bệnh, Quỹ Phòng chống tác hại của thuốc lá cùng đông đảo các nhà báo, phóng viên của các cơ quan báo chí Trung ương và Hà Nội về dự.

Gặp mặt báo chí nhân dịp kỷ niệm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam 21/6

PGS, TS Lương Ngọc Khuê – Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Bộ Y tế phát biểu tại buổi gặp mặt (Ảnh: Đăng Chung).

Tại buổi gặp mặt, PGS. TS Lương Ngọc Khuê nhấn mạnh, thời gian qua Bộ Y tế và Cục Quản lý Khám chữa bệnh đã rất cởi mở trong việc trao đổi thông tin với các cơ quan báo chí, giúp cho nhân dân và người bệnh cả nước được cập nhật những chính sách mới nhất của ngành y tế. Báo chí trở thành một kênh thông tin quan trọng để Bộ Y tế, Cục Khám, chữa bệnh truyền tải những thông tin mới nhất về những tiến bộ, thành tích đạt được trong y khoa tại Việt Nam…

Thông tin về việc giảm tỷ lệ hút thuốc, Cục trưởng Cục Khám, chữa bệnh, PGS.TS Lương Ngọc Khuê cũng cho biết, tỷ lệ hút thuốc lá trong học sinh từ 13 - 15 tuổi giảm từ 3,3% năm 2007 xuống 2,5%  năm 2014; tỷ lệ hút thuốc lá thụ động giảm từ 66,5% xuống 47,7% năm 2014. Ở người trưởng thành từ 15 tuổi trở lên, kết quả điều tra GATS 2015 cho thấy so với năm 2010 tỷ lệ hút thuốc trong nam giới Việt Nam có xu hướng giảm (từ 47,4% xuống 45,3%), trong đó tỷ lệ hút thuốc lá điếu của nam giới khu vực thành thị giảm được 6,5%.

Đồng thời, 
Cục trưởng Cục Khám, chữa bệnh, PGS.TS Lương Ngọc Khuê cũng mong muốn trong thời gian tới các cơ quan thông tấn, báo chí tiếp tục đồng hành cùng với Cục trong việc tuyên truyền công tác phòng chống tác hại của thuốc lá trong cộng đồng./.

Đăng Chung