Khánh thành Nhà lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu di tích Kim Liên

Tin tức - Ngày đăng : 14:13, 30/09/2017

Ngày 29-9, tại Khu di tích Kim Liên, huyện Nam Đàn, Nghệ An đã diễn ra Lễ khánh thành và bàn giao công trình Nhà lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh của Chính phủ nước Cộng hoà dân chủ nhân dân Lào tặng.
Công trình Nhà lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh được khởi công vào ngày22-7-2016tại khu di tích Kim Liên, thiết kế hai tầng kiểu nhà sàn cổ của nhân dân các bộ tộc Lào với diện tích 315 m². Công trình là nơi trưng bày những kỷ vật gắn liền với những kỷ niệm của Chủ tịch Hồ Chí Minh với nước Lào tươi đẹp. Là nơi tham quan của du khách Lào - Việt mỗi khi đến với Khu di tích Kim Liên. Đây cũng sẽ là nơi góp phần giáo dục truyền thống cho các thế hệ về mối quan hệ đặc biệt thủy chung, son sắt Việt - Lào.

Công trình hoàn thành đưa vào sử dụng có ý nghĩa quan trọng về chính trị, văn hoá, xã hội, ngoại giao, đồng thời thể hiện tình cảm của Đảng, Nhà nước, Quân đội nhân dân Lào đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh. Trước anh linh Người, đại biểu hai nước Việt Nam - Lào nguyện hứa tiếp tục xây dựng mối quan hệ đoàn kết, thủy chung son sắt giữa hai Đảng, hai quốc gia mà Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dày công vun đắp.

Dịp này, Bộ Quốc phòng Lào đã trao Huân chương Anh dũng hạng Ba cho Công ty hợp tác kinh tế Việt - Lào Quân khu 4 vì đã có thành tích xây dựng công trình nhà lưu niệm.

Khánh thành Nhà lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu di tích Kim Liên

Bộ Quốc phòng Lào đã trao Huân chương Anh dũng hạng Ba cho Công ty hợp tác kinh tế Việt - Lào Quân khu 4.

Thành Châu/Kim Ngân/ Nhân dân