Giá nào cho tham vọng?

Mỹ thuật - Nhiếp ảnh - Ngày đăng : 17:54, 31/10/2017

Tối 27-10, tại sân khấu Hoàng Thái Thanh, Công Hiển, con trai nghệ sĩ Ái Như, và nhóm bạn đã giới thiệu vở kịch Giá ước đến khán giả.
Giá nào cho tham vọng? - Ảnh 1.

Cảnh trong vở Giá ước - Ảnh: L.ĐOAN

Đây là dự án kịch nằm trong chương trình học của Trường đại học Hoa Sen, được Công Hiển và Lê Anh cảm tác từ tác phẩm Bàn tay khỉ của tác giả W.W. Jacobs, một tác phẩm kinh điển thuộc dòng truyện ngắn kinh dị của văn học thế giới.

Giá ước bắt đầu ở một ngôi nhà đầy hơi ấm và tiếng cười của ông Louis và bà Emma, cùng cậu con trai David và người vợ sắp cưới Lana. 

Đột nhiên xuất hiện người khách là bạn thời xa xưa đem theo những câu chuyện thú vị về Ấn Độ và một bàn tay khỉ hết sức kỳ bí. 

Người ta nói rằng bàn tay ấy có quyền năng ban ba điều ước, nhưng nghiệt ngã thay để đổi lấy điều ước họ bắt buộc phải trả giá...

Khát khao được hưởng cuộc sống xa hoa, bà Emma vội ước có được 10.000 bảng Anh. 

Vào sáng hôm sau, họ nhận tin nhà máy bị phát nổ và David, con trai duy nhất của ông bà, bị cướp mất sinh mạng trong vụ nổ đó. 

Không lâu sau, họ nhận được số tiền đền bù là 10.000 bảng Anh!

Quyền năng bàn tay khỉ là có thật, không nghi ngờ gì nữa. Ai sẽ tiếp tục với những điều ước còn lại? Dù biết phải trả cái giá quá đắt nhưng ai sẽ khống chế được tham vọng của bản thân?

Hồi hộp và lo lắng trước tác phẩm đầu tay của cậu con trai út, nhưng với suất diễn đầu tiên tối 27-10, có lẽ nghệ sĩ Ái Như đã phần nào thở phào nhẹ nhõm. 

Dù vẫn còn đôi chỗ non nớt nhưng Công Hiển và các bạn đã đem đến cho khán giả một vở kịch đầu tay nghiêm túc và tử tế. 

Câu hỏi gợi cho khán giả cũng là câu hỏi người làm kịch đặt ra. "Nhiều lúc tôi cũng ước tự nhiên có nhiều tiền, học mệt quá ước tốt nghiệp liền khỏi phải học nữa. 

Nhưng rồi lại suy nghĩ nếu ước mà phải trả giá đắt thì mình có dám trả giá không? Có một lối đi tắt nào mà không cần tự thân nỗ lực không?" - anh chàng sinh viên 20 tuổi trăn trở.

Góp phần tạo cho Giá ước tăng thêm sức thuyết phục ở người xem có lẽ còn vì Công Hiển có sự hỗ trợ hết mình của các anh chị ở Hoàng Thái Thanh: Hoàng Vân Anh (Lana), Quốc Thịnh (ông Louis), Khánh Vân (bà Emma)...

Giá ước sẽ diễn một đêm nữa vào tối 29-10 tại sân khấu Hoàng Thái Thanh.

Linh Đoan/TTO