Xã Nghi Văn: Đẩy mạnh phong trào thể dục thể thao quần chúng

Tin tức - Ngày đăng : 13:43, 09/12/2017

Được sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền cùng sự nỗ lực của ban ngành chức năng, phong trào thể dục - thể thao (TDTT) quần chúng ở xã Nghi Văn, huyện Nghi Lộc, Nghệ An trong những năm qua không ngừng phát triển, góp phần nâng cao đời sống, sức khỏe, tình đoàn kết trong cộng đồng dân cư.
Để phong trào TDTT quần chúng từng bước đi vào chiều sâu, UBND huyện giao phòng văn hóa - thông tin phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, UBND các xã, thị trấn triển khai các biện pháp nhằm thu hút đông đảo người dân tích cực tham gia luyện tập, thi đấu các môn thể thao truyền thống, hiện đại thông qua các hội thao từ huyện đến cơ sở. Hưởng ứng tinh thần đó, xã Nghi Văn tổ chức nhiều môn thể thao phù hợp với mọi lứa tuổi như: bóng chuyền, cầu lông, bóng bàn, bóng đá...
Xã Nghi Văn: Đẩy mạnh phong trào thể dục thể thao quần chúng

Lễ khai mạc Đại hội thể dục thể thao năm 2017

Các sân chơi từng bước được đầu tư nâng cấp, đáp ứng nhu cầu tập luyện TDTT của nhân dân cũng như tham gia các giải thi đấu do huyện phát động. Bên cạnh đó, xã cũng thường xuyên tổ chức giải thể thao chào mừng các ngày lễ lớn, các sự kiện chính trị quan trọng tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong nhân dân. Qua đó, góp phần đẩy lùi tệ nạn xã hội, xây dựng lối sống lành mạnh, thực hiện hiệu quả cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”.

Xã Nghi Văn: Đẩy mạnh phong trào thể dục thể thao quần chúng

Giải bóng đá thiếu niên là sân chơi bổ ích cho các em

Đồng chí Trần Văn Sao, Chủ tịch UBND xã Nghi Văn cho hay: Với những hoạt động phong phú, đa dạng, phong trào TDTT quần chúng trong toàn xã đã đi sâu vào đời sống xã hội, lan tỏa khắp các địa bàn dân cư, từ cơ quan, trường học đến các hộ gia đình, tạo  sợi dây liên kết chặt chẽ, kết nối tinh thần đoàn kết trong cộng đồng nhân dân. Ý thức rèn luyện thân thể để bảo vệ sức khỏe của người dân ngày càng được nâng cao. Tại các khu dân cư, tùy theo từng độ tuổi và sở thích, mỗi người dân có thể tự lựa chọn cho mình những môn thể thao phù hợp. Tại các cơ quan, đơn vị, sau mỗi giờ làm, cán bộ, công nhân viên có thể tham gia các môn thể thao vận động như cầu lông, bóng bàn... giúp giải tỏa những căng thẳng, mệt mỏi sau giờ làm việc.

Xã Nghi Văn: Đẩy mạnh phong trào thể dục thể thao quần chúng

Dù trời mưa nhưng các đơn vị xóm vẫn hăng say tham gia kéo co

Trong những năm qua, cùng với nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội phong trào thể dục thể thao quần chúng luôn được lãnh đạo xã quan tâm chú trọng. Phong trào thể dục thể thao ở Nghi Văn đã và đang phát triển cả bề rộng và chiều sâu, đa dạng, phong phú về loại hình các môn tập và diễn ra thường xuyên liên tục, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội ở địa phương.

Phát huy những kết quả đạt được, trong  thời gian tới, xã Nghi Văn tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động TDTT quần chúng. Thông qua việc mở rộng và nâng cao hiệu quả phong trào TDTT ở các đơn vị xóm, cơ quan, trường học trên địa bàn, vận động cộng đồng cùng tham gia tập luyện TDTT, góp phần xây dựng con người phát triển toàn diện cả về trí tuệ và thể chất.

Trà My