Xã Ba Trại (Ba Vì, Hà Nội): Trạm trộn bê tông không phép ngang nhiên hoạt động ảnh hưởng trật tự văn minh đô thị

Kiến trúc - Ngày đăng : 11:25, 09/12/2021

Mặc dù chưa được cấp phép nhưng trạm trộn bê tông “khủng” vẫn ngang nhiên hoạt động tại thôn 8, xã Ba Trại, gây ô nhiễm môi trường khiến người dân vô cùng bức xúc.

Suốt một thời gian dài người dân sinh sống tại thôn 8, xã Ba Trại, đã phải chịu cảnh bụi bặm, tiếng ồn từ hoạt động của trạm trộn bê tông “khủng” do Công ty cổ phần xây dựng phát triển Ba Vì là chủ sở hữu khiến người dân vô cùng bức xúc, ảnh hưởng đến trật tự văn minh đô thị trên địa bàn. Điều đáng nói, trạm trộn trên không được cơ quan có thẩm quyền cấp phép nhưng vẫn “ngang nhiên” hoạt động suốt một thời gian dài.

Người dân nơi đây cho biết, hàng ngày phải sống chung với các đoàn xe quá tải, xe trộn bê tông hoành hành suốt ngày đêm. Điều này đã ảnh hưởng trực tiếp đến sinh hoạt và đời sống người dân, đặc biệt là tình trạng ô nhiễm môi trường, mất an toàn giao thông...

Xã Ba Trại (Ba Vì, Hà Nội): Trạm trộn bê tông không phép ngang nhiên hoạt động

Trạm trộn bê tông không phép của Công ty cổ phần xây dựng Ba Vì ngang nhiên hoạt động

Để làm rõ nội dung phản ánh, phóng viên đã liên hệ với ông Hoàng Văn Chuyển, Chủ tịch UBND xã Ba Trại, ông Chuyển cho biết: “Hiện tại trạm trộn Bê tông trên đã dừng mọi hoạt động, hiện nay do tình hình dịch bệnh nên chúng tôi không tiếp các đồng chí được”.

Tuy nhiên, trái với thông tin mà ông Chuyển cung cấp, khi chúng tôi có mặt tại trạm trộn bê tông trên theo ghi nhận mọi hoạt động sản xuất, kinh doanh bên trong khu vực trạm trộn vẫn diễn ra bình thường. Đặc biệt hàng ngày các xe bồn vẫn ra vào khu vực, chở vật liệu xây dựng mang đi tiêu thụ mà không hề bị cơ quan chức năng nào xử lý.

Xã Ba Trại (Ba Vì, Hà Nội): Trạm trộn bê tông không phép ngang nhiên hoạt động

Chiều ngày 8/12/2021, phóng viên ghi nhận mọi hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, việc vận chuyển vật liệu xây dựng của các xe bồn vẫn diễn ra bình thường (ảnh cắt từ video)

Trước sự việc trên đề nghị UBND huyện Ba Vì sớm vào cuộc xác minh, xử lý nghiêm những cá nhân, tổ chức nếu có sai phạm. Đồng thời lắng nghe, giải quyết những tâm tư, nguyên vọng của nhân dân sinh sống trên địa bàn.

Tòa soạn Người Hà Nội sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc khi có phản hồi từ cơ quan chức năng./.

Nhóm PV