Tôn vinh doanh nhân doanh nghiệp tiêu biểu, vì cộng đồng

Tin tức - Ngày đăng : 07:10, 06/01/2018

Chiều ngày 5/1, Báo Người Hà Nội đã phối hợp với Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam tổ chức Chương trình: “Xuân Doanh nhân với cộng đồng - Doanh nhân hội nhập kinh tế quốc tế” và được truyền hình trực tiếp trên Kênh truyền hình Quốc hội.

Chương trình “Xuân Doanh nhân với cộng đồng” tặng quà nạn nhân chất độc da cam

Xuân Doanh nhân với Cộng đồng: Vinh danh hơn 100 doanh nghiệp doanh nhân tiêu biểu

Tôn vinh doanh nhân doanh nghiệp tiêu biểu, vì cộng đồng

Một số tiết mục văn nghệ chào mừng Chương trình "Xuân Doanh nhân với cộng đồng" (Ảnh: Đăng Chung).


Chương trình nhằm
kết nối vòng tay nhân ái tri ân những cán bộ chiến sĩ đã và đang ngày đêm bảo vệ Tổ quốc. Đặc biệt là những người tham gia kháng chiến bị phơi nhiễm chất độc da cam/dioxin…

Tôn vinh doanh nhân doanh nghiệp tiêu biểu, vì cộng đồng
Các vị đại biểu, doanh nhân doanh nghiệp các nhà hảo tâm về dự (Ảnh: Đăng Chung).

Về dự có Thượng tướng Nguyễn Văn Rinh, Nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, Nguyên Thứ trưởng Bộ Quốc phòng - Chủ tịch Trung ương Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam;  Nhà báo Hồ Quang Lợi, Tổng thư ký Liên đoàn các nhà báo ASEAN, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam; Nhà thơ Bằng Việt, Chủ tịch Hội Liên hiệp Văn học nghệ thuật Hà Nội; Nhà báo Đào Xuân Hưng, Tổng Biên tập Báo Người Hà Nội, Trưởng Ban tổ chức Chương trình cùng đông đảo các doanh nhân, cá nhân, đơn vị các nhà hảo tâm đồng hành cùng Chương trình.

Tôn vinh doanh nhân doanh nghiệp tiêu biểu, vì cộng đồng
Nhà báo Đào Xuân Hưng, Tổng Biên tập Báo Người Hà Nội, Trưởng Ban tổ chức chương trình phát biểu khai mạc (Ảnh: Đăng Chung).

Phát biểu khai mạc chương trình, Nhà báo Đào Xuân Hưng, Tổng Biên tập Báo Người Hà Nội, Trưởng Ban tổ chức Chương trình nhấn mạnh, các Doanh nhân - Doanh nghiệp Việt Nam luôn phát huy tinh thần tự lực, tự cường, năng động sáng tạo, bản lĩnh trí tuệ, tổ chức sản xuất kinh doanh có hiệu quả, tạo ra nhiều sản phẩm, dịch vụ có chất lượng, đưa thương hiệu của Việt Nam tham gia vào chuỗi giá trị thương mại toàn cầu. Họ là lực lượng tiên phong đi đầu trong công cuộc hội nhập kinh tế quốc tế, góp phần thúc đẩy sự phát triển thịnh vượng của đất nước. Họ không chỉ là những doanh nhân xuất sắc trong sản xuất kinh doanh, tạo ra nhiều việc làm cho người lao động, chăm lo đời sống cho cán bộ, công nhân, mà luôn phát huy truyền thống quý báu của người Việt Nam, tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, là những tấm gương đi đầu trong việc sẻ chia với cộng đồng. Họ chính là những mạnh thường quân, những nhà tài trợ cho các hoạt động an sinh, từ thiện xã hội.

Trong chuỗi sự kiện của Chương trình: “Xuân Doanh nhân với cộng đồng, lần thứ 2 - năm 2017” trước đó, Ban tổ chức cùng các doanh nhân doanh nghiệp đã trao tặng nhiều phần quà ý nghĩa động viên các gia đình chính sách, các nạn nhân chất độc da cam tại Hà Nội và Lạng Sơn, hỗ trợ đồng bào lũ lụt miền Trung.

“Sự ủng hộ tích cực có hiệu quả của các doanh nhân, doanh nghiệp, là những cánh én báo hiệu mùa xuân đang về trong mỗi gia đình hoàn cảnh khó khăn có cái tết đầm ấm, vui tươi.Chính những hoạt động có ý nghĩa như thế này là dịp để các doanh nhân, doanh nghiệp xích lại gần nhau hơn, kết nối giao lưu, chia sẻ cơ hội, hợp tác cùng phát triển và đặc biệt để phát huy truyền thống của dân tộc, cùng chung một tấm lòng nhân ái sẻ chia với những hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời, đây cũng là dịp để cộng đồng xã hội ghi nhận biểu dương và tôn vinh những doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu đã có nhiều thành tích trong sản xuất kinh doanh và trong các hoạt động an sinh xã hội…” - Nhà báo Đào Xuân Hưng nói.

Tôn vinh doanh nhân doanh nghiệp tiêu biểu, vì cộng đồng
Ban Tổ chức Chương trình "Xuân Doanh nhân với cộng đồng" đã dành 100 triệu đồng ủng hộ các nạn nhân chất độc da cam/dioxin (Ảnh: Đăng Chung). 

Nhân dịp này, hơn 100 doanh nhân, doanh nghiệp các đơn vị nhà hảo tâm đã được tặng bằng ghi nhận chữ Tâm của chương trình với nhiều đóng góp trong hoạt động nhân đạo, từ thiện cùng Chương trình “Xuân Doanh nhân với cộng đồng, lần thứ 2 - năm 2017”.

Tôn vinh doanh nhân doanh nghiệp tiêu biểu, vì cộng đồng

Thượng tướng Nguyễn Văn Rinh, Chủ tịch Trung ương Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam (thứ 7 từ phải sang) và Nhà báo Hồ Quang Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam trao bằng ghi nhận "chữ Tâm" của chương trình cho các doanh nhân tiêu biểu (Ảnh: Đăng Chung).

Tôn vinh doanh nhân doanh nghiệp tiêu biểu, vì cộng đồng

Thượng tướng Nguyễn Văn Rinh, Chủ tịch Trung ương Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam (thứ 7 từ phải sang) và Nhà thơ Bằng Việt, Chủ tịch Hội Liên hiệp Văn học nghệ thuật Hà Nội trao bằng ghi nhận "chữ Tâm" cho các doanh nhân tiêu biểu (Ảnh: Đăng Chung).

Đăng Chung