Hà Nội: Kiến nghị coi Uber, Grab là một dạng kinh doanh taxi
Tin tức - Ngày đăng : 17:11, 06/03/2018
Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Ngô Mạnh Tuấn phát biểu tại buổi giao ban báo chí (Ảnh: Đăng Chung).
Sở cũng sẽ tăng cường công tác quản lý, khai thác kết cấu hạ tầng giao thông, đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ vào quản lý giao thông, điều hành giao thông và tổ chức giao thông khoa học, hợp lý, không để xảy ra ùn tắc giao thông kéo dài quá 30 phút. Cùng với đó, tiếp tục triển khai dịch vụ đỗ xe thông minh (IPARKING) trên địa bàn 4 quận: Hoàn Kiếm, Ba Đình, Hai Bà Trưng, Đống Đa.
Để giảm thiểu ùn tắc giao thông, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cũng kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải và các bộ, ngành phối hợp chặt chẽ với Hà Nội trong việc thực hiện các nhóm nhiệm vụ, giải pháp của Đề án “Tăng cường quản lý phương tiện giao thông đường bộ nhằm giảm thiểu ùn tắc giao thông và giảm ô nhiễm môi trường giai đoạn 2017-2020, tầm nhìn đến năm 2030”; kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải sớm hoàn chỉnh dự thảo Nghị định thay thế Nghị định 86/2014/NĐ-CP về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô, trong đó coi loại hình vận tải xe hợp đồng dưới 9 chỗ áp dụng khoa học công nghệ trong quản lý và điều hành vận tải (UBER, GRAB…) là một dạng taxi.
Trả lời câu hỏi của phóng viên về việc dừng triển khai tuyến BRT Kim Mã – Khu công nghệ cao Hòa Lạc, ông Ngô Mạnh Tuấn cho biết, hiện nay Thành phố đang nghiên cứu triển khai tuyến đường sắt đô thị số 5 từ Văn Cao – Hòa Lạc, trong năm nay sẽ báo cáo Chính phủ, Quốc hội thông qua để triển khai sớm nhất. Do vậy việc triển khai thêm tuyến BRT sẽ trùng lặp.