Hà Nội khảo sát sự hài lòng của người bệnh 3 tháng/lần
Tin tức - Ngày đăng : 07:53, 01/04/2018
Ngày 31-3, Tiến sĩ Nguyễn Khắc Hiền, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, Sở Y tế Hà Nội vừa có văn bản chỉ đạo các bệnh viện trong và ngoài công lập thực hiện khảo sát sự hài lòng của người bệnh ít nhất 3 tháng/1 lần.
Mẫu khảo sát sẽ được chọn theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế để tránh sai số, bảo đảm tính ngẫu nhiên, khách quan, khoa học. Ngành Y tế Thủ đô cũng tiến hành khảo sát nhân viên y tế mỗi người ít nhất 1 lần trong năm.
Bên cạnh đó, Sở Y tế đã thành lập đoàn khảo sát hài lòng người bệnh và người nhà người bệnh năm 2018 do Phó Giám đốc Sở Y tế Trần Thị Nhị Hà làm Trưởng đoàn. Việc khảo sát sẽ tập trung vào nội dung tổng hợp ý kiến nhận xét, đánh giá về sự hài lòng và không hài lòng của người bệnh và người nhà người bệnh, xác định những vấn đề người bệnh chưa hài lòng để đề xuất cải tiến chất lượng các bệnh viện.
Năm 2017, Sở Y tế Hà Nội đã có cuộc khảo sát tại 41 bệnh viện công lập trực thuộc ngành. Qua đánh giá mức độ hài lòng của người bệnh có 14 bệnh viện đạt mức 1; 25 bệnh viện đạt mức 2; 2 bệnh viện đạt mức 3; không có bệnh viện nào ở mức 4.
Bên cạnh đó, Sở Y tế đã thành lập đoàn khảo sát hài lòng người bệnh và người nhà người bệnh năm 2018 do Phó Giám đốc Sở Y tế Trần Thị Nhị Hà làm Trưởng đoàn. Việc khảo sát sẽ tập trung vào nội dung tổng hợp ý kiến nhận xét, đánh giá về sự hài lòng và không hài lòng của người bệnh và người nhà người bệnh, xác định những vấn đề người bệnh chưa hài lòng để đề xuất cải tiến chất lượng các bệnh viện.
Năm 2017, Sở Y tế Hà Nội đã có cuộc khảo sát tại 41 bệnh viện công lập trực thuộc ngành. Qua đánh giá mức độ hài lòng của người bệnh có 14 bệnh viện đạt mức 1; 25 bệnh viện đạt mức 2; 2 bệnh viện đạt mức 3; không có bệnh viện nào ở mức 4.