Giám sát thực hiện Chương trình 04-CTr/TU tại Đảng bộ Tổng Công ty Du lịch Hà Nội
Danh thắng & Di tích Hà Nội - Ngày đăng : 14:54, 19/04/2018
Sáng 19-4, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố, Trưởng ban Chỉ đạo Chương trình 04/CTr-TU của Thành ủy Nguyễn Thị Bích Ngọc dẫn đầu Đoàn giám sát số 2 của Thành ủy Hà Nội làm việc với Đảng bộ Tổng Công ty Du lịch Hà Nội về việc thực hiện Chương trình 04-CTr/TU của Thành ủy Hà Nội về “Phát triển văn hóa - xã hội, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực Thủ đô, xây dựng người Hà Nội thanh lịch văn minh giai đoạn 2016-2020”.
Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Thị Bích Ngọc phát biểu tại buổi làm việc. |
Theo báo cáo của Đảng bộ Tổng Công ty Du lịch Hà Nội, công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện Chương trình 04-CTr/TU của Thành ủy về “Phát triển văn hóa - xã hội, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực Thủ đô, xây dựng người Hà Nội thanh lịch văn minh giai đoạn 2016-2020” được Đảng ủy, Ban lãnh đạo đơn vị chủ động triển khai.
Đảng ủy Tổng Công ty đã cụ thể hóa bằng các chương trình hành động, thông qua các hội nghị cán bộ chủ chốt, hội nghị giao ban, sơ kết, tổng kết để phổ biến, quán triệt các nội dung trọng tâm của chương trình đến cán bộ, đảng viên.
Cũng qua lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, hằng năm, Tổng Công ty hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu đề ra. Tốc độ tăng trưởng về sản xuất kinh doanh của đơn vị đạt trung bình từ 12% đến 15% so với năm trước, tạo việc làm, thu nhập ổn định cho người lao động. Đơn vị cũng thực hiện đầy đủ nghĩa vụ tài chính với nhà nước; đẩy mạnh các phong trào xã hội, từ thiện trong cán bộ, đảng viên, người lao động.
Kết luận buổi làm việc, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố, Trưởng ban Chỉ đạo Chương trình 04/CTr-TU của Thành ủy Nguyễn Thị Bích Ngọc ghi nhận, Đảng bộ Tổng Công ty Du lịch Hà Nội đã nghiêm túc triển khai Chương trình 04/Ctr-TU của Thành ủy phù hợp với điều kiện của doanh nghiệp, tạo ra bước chuyển mạnh mẽ trong hoạt động của Tổng Công ty, góp phần quan trọng vào kết quả chung của Đảng bộ thành phố.
Đặc biệt, Đảng ủy Tổng Công ty đã quán triệt sâu rộng tới từng cán bộ, đảng viên và coi đây là nhiệm vụ thường xuyên để lãnh đạo, chỉ đạo; đổi mới công tác lãnh đạo chuyên môn, tạo ra sản phẩm mới gắn với quảng bá tiềm năng, thế mạnh du lịch và văn hóa Hà Nội. Vì thế, đơn vị đã góp phần tích cực vào tăng trưởng doanh thu từ du lịch của Hà Nội; đào tạo nguồn nhân lực cho Thủ đô, nâng cao đời sống người lao động.
Dù vậy, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Thị Bích Ngọc cho rằng, tăng trưởng của Tổng Công ty Du lịch Hà Nội chưa thực sự bền vững; khách du lịch có chi tiêu cao còn ít; quảng bá về sản phẩm du lịch chưa phát huy hết tiềm năng, thế mạnh của Thủ đô. Đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc đề nghị, Đảng ủy Tổng Công ty Du lịch Hà Nội rà soát lại các chỉ tiêu trong Chương trình 04/Ctr-TU và công tác lãnh đạo, chỉ đạo để điều chỉnh những bất cập, tiếp tục tổ chức thực hiện gắn với Nghị quyết 08-NQ/TƯ của Bộ Chính trị và Nghị quyết 06-NQ/TU của Ban Thường vụ Thành ủy về phát triển du lịch.
Đặc biệt, Đảng ủy Tổng Công ty đã quán triệt sâu rộng tới từng cán bộ, đảng viên và coi đây là nhiệm vụ thường xuyên để lãnh đạo, chỉ đạo; đổi mới công tác lãnh đạo chuyên môn, tạo ra sản phẩm mới gắn với quảng bá tiềm năng, thế mạnh du lịch và văn hóa Hà Nội. Vì thế, đơn vị đã góp phần tích cực vào tăng trưởng doanh thu từ du lịch của Hà Nội; đào tạo nguồn nhân lực cho Thủ đô, nâng cao đời sống người lao động.
Dù vậy, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Thị Bích Ngọc cho rằng, tăng trưởng của Tổng Công ty Du lịch Hà Nội chưa thực sự bền vững; khách du lịch có chi tiêu cao còn ít; quảng bá về sản phẩm du lịch chưa phát huy hết tiềm năng, thế mạnh của Thủ đô. Đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc đề nghị, Đảng ủy Tổng Công ty Du lịch Hà Nội rà soát lại các chỉ tiêu trong Chương trình 04/Ctr-TU và công tác lãnh đạo, chỉ đạo để điều chỉnh những bất cập, tiếp tục tổ chức thực hiện gắn với Nghị quyết 08-NQ/TƯ của Bộ Chính trị và Nghị quyết 06-NQ/TU của Ban Thường vụ Thành ủy về phát triển du lịch.
Bên cạnh đó, Đảng ủy Tổng Công ty đổi mới công tác lãnh đạo, chỉ đạo về chuyên môn, tăng cường quảng bá, giới thiệu về du lịch và văn hóa Hà Nội với du khách trong nước, quốc tế; phát triển các sản phẩm mới nhằm tạo bước đột phá trong giai đoạn tiếp theo; đồng thời thường xuyên dự báo về xu hướng, quy mô phát triển của ngành, nhất là yêu cầu về nguồn nhân lực để chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện cho phát triển bền vững ngành du lịch Thủ đô giai đoạn tới.