Phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại cho nhân dân dịp lễ 30/4 và 1/5

Tin tức - Ngày đăng : 10:26, 23/04/2018

Với tinh thần trách nhiệm hết lòng phục vụ nhân dân trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2018, các bến xe Hà Nội cùng lực lượng chức năng đều lên kế hoạch cho công tác đảm bảo an toàn giao thông (ATGT), vận chuyển hành khách đảm bảo an ninh trật tự… phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại cho nhân dân.
Sẵn sàng vận chuyển hành khách

Năm nay, ngày nghỉ 30/4 và 1/5 rơi vào thứ hai và thứ ba, do vậy sau Tết Nguyên đán đây là đợt nghỉ dài ngày nhất 4 ngày liên tiếp (từ 28/4 đến hết 1/5/2018). Đây cũng là dịp đầu hè, nhiều khu du lịch nghỉ dưỡng bắt đầu khai trương, do đó khả năng số lượng lớn người dân, học sinh, sinh viên người lao động sẽ tổ chức đi thăm quan, nghỉ mát hoặc về thăm gia đình, người thân trong dịp nghỉ lễ này.

Theo nhận định từ lãnh đạo các bến xe, kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay dự đoán số lượng hành khách sẽ tăng lên khoảng 1,5 - 2 lần so với ngày thường. Trên cơ sở đó Ban quản lý các bến xe đều tổ chức triển khai nhiều phương án tăng cường số xe, số tuyến cũng như phối hợp với các lực lượng chức năng khác để đảm bảo an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, phòng chống cháy nổ…

Phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại cho nhân dân dịp lễ 30/4 và 1/5
Bến xe Mỹ Đình triển khai tăng cường công tác soát vé, đảm bảo tốt nhất nhu cầu đi lại cho hành khách. 
Ông Nguyễn Như Trúc - Giám đốc Bến xe Mỹ Đình cho biết, một số tuyến dự kiến sẽ có lượng hành khách tăng mạnh như: tuyến Phú Thọ, Yên Bái, Quảng Ninh, Cao Bằng, Lào Cai, Điện Biên…Vì vậy, bến xe yêu cầu 100% cán bộ công nhân viên đi làm vào ngày cao điểm. Dự kiến trong 2 ngày, từ chiều ngày 27/4 và đến hết ngày 28/4 lượng khách sẽ tăng khoảng 2 lần so với ngày thường và sẽ giảm nhanh vào ngày 29/4. “Năm nay, bến xe Mỹ Đình sẽ tăng cường khoảng 225 lượt xe cho tất cả các tuyến trọng điểm vào ngày cao điểm. Bến luôn chuẩn bị ứng phó với mọi tình huống có thể xảy ra để phục vụ người dân được tốt nhất…” - Ông Trúc nhấn mạnh.

Ông Nguyễn Đức Vui – Giám đốc Bến xe Gia Lâm đánh giá: Lưu lượng khách năm nay dự kiến sẽ tăng từ 1,5 đến 2,5 lần so với ngày thường. Do vậy bến phải huy động các đơn vị vận tải chạy trên tuyến cam kết hoạt động đủ chuyến lượt, ngoài ra dự trù đảm bảo 90 chuyến xe/ngày để tăng cường giải tỏa khách giờ cao điểm, yêu cầu cán bộ nhân viên tập trung 100% đi làm để đảm bảo ứng trực, xử lý mọi tình huống xảy ra.

“Có phương án tổ chức giao thông, triển khai kịp thời phương án tăng cường để giải tỏa hành khách trong ngày cao điểm. Hướng dẫn và ưu tiên xếp khách cho các đối tượng như người già, trẻ em, phụ nữ có thai, người tàn tật. Phát hiện kịp thời ngăn chặn các biểu hiện của lái xe, nhân viên phục vụ trên xe thu tiền của khách cao hơn giá vé, chở quá trọng tải cho phép…” - Ông Vui khẳng định.

Tại Bến xe phía Nam (Giáp Bát) cũng đã có những kế hoạch sẵn sàng công tác vận chuyển hành khách đi các tỉnh được dự đoán tăng cao nhất sau dịp nghỉ Tết Âm lịch tới nay. Ông Nguyễn Tất Thành, Giám đốc Bến xe Giáp Bát cho biết: “Với mục tiêu đảm bảo công tác trật tự an ninh, đảm bảo tốt nhất nhu cầu đi lại của nhân dân trong kỳ nghỉ, cũng như mọi năm, chúng tôi xác định người dân sẽ tập trung vào các tuyến chính là Hải Phòng, Quảng Ninh, Thái Bình, Ninh Bình, Nam Định và Thanh Hóa… Lượng khách dự kiến vào bến chiều 27/4 và hết ngày 28/4 sẽ tăng lên cao nhất”. 

Dịp 30/4 và 1/5, với những đơn vị vận tải du lịch hàng đầu như Công ty CP Inter Bus Lines (thuộc Công ty Thiên Thảo Nguyên), số lượng khách được dự báo tăng lên rất nhiều. Là công ty chuyên vận chuyển khách du lịch đi các tour Hà Nội - Sa Pa, Hà Nội - Cát Bà, Hà Nội - Viêng Chăn, Thái Lan…, ông Nguyễn Tuấn Khanh - Trưởng phòng nhân sự Công ty CP Inter Bus Lines cho biết dịp nghỉ tết 30/4, 1/5 với những ngày nghỉ dài, dự kiến lượng khách đi du lịch qua hệ thống Inter Bus Lines dịp này sẽ tăng lên khoảng 50% so với những ngày thứ 7, chủ nhật và 70% so với những ngày thường.

Để đáp ứng nhu cầu của du khách, hiện công ty đã trang bị hơn 100 đầu xe chất lượng cao, trong đó có hàng chục xe giường nằm với trang thiết bị hiện đại. Bên cạnh đó, việc cài đặt ứng dụng Interbus Lines của công ty cũng sẽ giúp khách hàng dễ dàng trong việc đặt, giữ chỗ cũng như thanh toán. Sự phục vụ chuyên nghiệp, chạy đúng giờ, nhân viên trên xe thân thiện và rất nhiệt tình của Inter Bus Lines chắc chắn sẽ mang đến cho người dân kỳ nghỉ 30/4 và 1/5 trọn vẹn.

Đảm bảo TTATGT

Nhằm đảm bảo trật tự ATGT phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân dịp kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay, Thiếu tá Trịnh Tiến Thành - Phó Đội trưởng Đội CSGT số 6 (Công an TP Hà Nội) cho biết: Trong dịp này, đội sẽ tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát túc trực tại các tuyến đường trọng yếu ra vào trung tâm TP. Hà Nội như: cầu Thăng Long, quốc lộ 32, đại lộ Thăng Long. Xử lý nghiêm các trường hợp xe khách vi phạm luật giao thông đường bộ như: chạy quá tốc độ, chở quá số người quy định, dừng đỗ bắt khách dọc đường… Nhất là khu vực Bến xe Mỹ Đình, đội sẽ tăng cường công tác hướng dẫn phân luồng giao thông, không để xảy ra tình trạng ùn tắc trong giờ cao điểm những ngày cao điểm của kỳ nghỉ lễ. 

Phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại cho nhân dân dịp lễ 30/4 và 1/5
Nhằm thực hiện tốt kế hoạch 328 của Sở Giao thông vận tải Hà Nội nhất là dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, đại diện lãnh đạo Đội TTGT vận tải Cầu Giấy cho biết, Đội sẽ phối hợp với các lực lượng chức năng tổ chức hướng dẫn phân luồng giao thông, tuần tra kiểm soát giao thông, không để các phương tiện xe khách đi chậm, mở cửa đón khách sai quy định khu vực bến xe, đảm bảo giao thông thông thoáng, không để ùn tắc cục bộ trên các tuyến đường trọng yếu như: Phạm Văn Đồng, Phạm Hùng, quanh khu vực Bến xe Mỹ Đình, khu vực Tòa nhà Thăng Long Number One… Bên cạnh đó, lãnh đạo Đội TTGT vận tải Cầu Giấy cũng nhấn mạnh, đơn vị sẽ đẩy mạnh công tác tuần tra kiểm soát, kiên quyết xử lý các trường hợp xe khách vi phạm pháp luật về an toàn giao thông đường bộ…

Trung tá Đỗ Trọng Tuân - Phó Đội trưởng Đội CSGT số 14 thì cho hay, để giảm thiểu ùn tắc giao thông, tai nạn giao thông, đặc biệt nhu cầu đi lại cho nhân dân dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 tăng cao, bên cạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn phân luồng giao thông Đội CSGT số 14 sẽ tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm luật giao thông đường bộ.

“Đơn vị sẽ tăng cường phối hợp kiểm tra ngay từ nơi xuất phát, địa bàn xung quanh Bến xe Giáp Bát, Bến xe Nước Ngầm và trên các tuyến đường để phát hiện, xử lý nghiêm tình trạng xe khách quay vòng đón khách, dừng đỗ không đúng nơi quy định, chở quá số người quy định. Người dân khi tham gia thông cần chấp hành đúng luật giao thông đường bộ, không uống rượu bia, đi đúng làn đường, phần đường, chấp hành tốt chỉ dẫn của lực lượng chức năng không phóng nhanh vượt ẩu để dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay diễn ra an toàn…” - Trung tá Đỗ Trọng Tuân khuyến cáo. 

Nguyễn Đăng