Câu lạc bộ Hồ Gươm và triển lãm “Sắc màu tháng 5”

Mỹ thuật - Nhiếp ảnh - Ngày đăng : 08:09, 24/05/2018

Câu lạc bộ Nhiếp ảnh Hồ Gươm (trực thuộc Hội Nhiếp ảnh Nghệ thuật Hà Nội) vừa tổ chức Lễ trao giải và khai mạc triển lãm cuộc thi ảnh chủ đề “Sắc màu tháng 5” tại Trung tâm Lưu trữ và Triển lãm ảnh Nghệ thuật Việt Nam. Cùng với các giải thưởng được trao, hơn 100 khoảnh khắc được giới thiệu trong triển lãm đã mang đến cho công chúng nhiều cảm xúc.
Cuộc thi ảnh “Sắc màu tháng 5” do CLB Nhiếp ảnh Hồ Gươm phát động từ tháng 4/2018 với mong muốn quảng bá nét đẹp văn hóa, hình ảnh đất nước, con người Việt Nam đồng thời khuyến khích các thành viên trong CLB tích cực sáng tác nhiều tác phẩm ảnh nghệ thuật có giá trị, phục vụ đời sống, đẩy mạnh phong trào nhiếp ảnh. Chỉ trong 1 tháng phát động, BTC cuộc thi đã nhận được 469 tác phẩm của 26 tác giả là những thành viên chính thức trong CLB. Ban giám khảo đã chọn được 93 tác phẩm để treo tại triển lãm, và lựa chọn trong số các tác phẩm triển lãm này 16 tác phẩm xuất sắc nhất để trao giải. Các tác phẩm được giới thiệu trong triển lãm đã phản ánh sinh động vẻ đẹp của thiên nhiên, con người trên mọi miền Tổ quốc. Đó là những khoảnh khắc đẹp trong đời sống văn hóa, tinh thần của con người Việt Nam, những hình ảnh đẹp về du khách quốc tế, người nước ngoài đang sinh sống, học tập, lao động tại Việt Nam. 

Câu lạc bộ Hồ Gươm và triển lãm “Sắc màu tháng 5”
Giải Nhì - Tác phẩm “Một ngày như mọi ngày của làng nghề đan đó” của tác giả Nguyễn Hoài Sơn
NSNA Nguyễn Ngọc Ban - Phó Chủ nhiệm CLB Nhiếp ảnh Hồ Gươm, Trưởng ban tổ chức cuộc thi cho biết CLB mới được thành lập hơn 1 năm (tháng 3/2017), hiện có trên 70 thành viên chính thức. Dù hầu hết các thành viên CLB tuổi đã cao, xuất phát từ nhiều ngành nghề khác nhau... nhưng với sự say mê, tâm huyết với niềm đam mê nhiếp ảnh, tinh thần sáng tạo và học hỏi không ngừng họ đã có được những thành quả đáng ghi nhận. Đến nay, CLB đã tổ chức được 26 chuyến đi thực tế sáng tác, giao lưu, học tập. Cũng từ những chuyến đi ấy nhiều hình ảnh đẹp về quê hương, đất nước đã được các thành viên CLB ghi trọn vào ống kính máy ảnh, góp phần quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam đến với bạn bè trong nước và quốc tế. Và “Sắc màu tháng 5” – cuộc triển lãm đầu tiên của CLB là một trong những minh chứng cho những thành quả đó.

Câu lạc bộ Hồ Gươm và triển lãm “Sắc màu tháng 5”
Giải Ba - Tác phẩm “Muối đã về kho” của tác giả Phạm Thành
Xem triển lãm, công chúng như được “chu du” khắp mọi miền Tổ quốc, từ vùng biển đảo xa xôi đến những làng quê thôn dã, từ những thành phố sôi động đến bản làng heo hút nơi vùng cao biên giới. Ở đó có thể bắt gặp những gương mặt hồn hậu, chất phác của những lao động, nét trong trẻo thơ ngây của những em nhỏ… và cũng ăm ắp biết bao hình ảnh của cuộc sống đời thường.

Có mặt tại buổi khai mạc triển lãm, NSNA Đặng Đình An - Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp VHNT Hà Nội, Chủ tịch Hội Nhiếp ảnh Nghệ thuật Hà Nội đánh giá cao hiệu quả hoạt động CLB Hồ Gươm qua các hoạt động chuyên môn nghiệp vụ, phương thức sinh hoạt, sự gắn kết giữa các thành viên CLB... NSNA Đặng Đình An cũng ghi nhận những kết quả đã đạt được của cuộc thi và triển lãm ảnh lần này đồng thời bày tỏ mong muốn CLB sẽ phát triển ngày một hiệu quả hơn, có được nhiều tác phẩm chất lượng, đóng góp vào phong trào nhiếp ảnh của Thủ đô. 

Gia Phú