Hàng triệu tivi "gián điệp" đã âm thầm nằm trong ngôi nhà của bạn
Danh thắng & Di tích Hà Nội - Ngày đăng : 12:06, 09/07/2018
Tivi thông minh có thể cung cấp thói quen xem tivi của người xem cho các nhà quảng cáo.
Với một phần mềm tích hợp bên trong, hàng triệu bộ kết nối internet của tivi thông minh có thể theo dõi nội dung người dùng xem và sử dụng các dữ liệu này để đưa ra những đề xuất được cá nhân hóa trên các chương trình khác mà họ có thể thưởng thức.
Những chi tiết này là vô giá đối với các nhà tiếp thị và cũng có thể được sử dụng để gửi quảng cáo nhắm mục tiêu đến các thiết bị được kết nối internet khác trong gia đình.
Một công ty đứng đằng sau phần mềm như vậy, Samba TV, tuyên bố rằng hệ thống phần mềm của họ được cài đặt trên 14,4 triệu tivi thông minh của các hộ gia đình trên toàn thế giới.
Đáng chú ý, phần mềm này có khả năng tiếp cận với các thiết bị có hỗ trợ wi-fi khác nằm trên cùng một mạng không dây, nâng tổng số thiết bị có thể truy cập bởi Samba TV lên đến khoảng 72 triệu.
(Nguồn: MakeUseOf) |
Theo một nhà phân tích công nghệ, điều này thậm chí có thể cho phép công ty theo dõi những gì các thiết bị kết nối internet ngay cả khi chúng không ở trong nhà.
Trong một báo cáo chuyên sâu cho tờ New York Times, nhà báo Sapna Maheshwari đã xem xét kỹ lưỡng các hoạt động của Samba TV. Theo đó, công ty có trụ sở tại San Francisco này đã huy động được 40 triệu USD từ nguồn đầu tư mạo hiểm. Công ty này cũng đã đạt được thỏa thuận với khoảng 12 nhà sản xuất tivi - bao gồm Sony, Sharp và Philips - để đưa phần mềm của mình vào một số mẫu máy.
Khi người mua các tivi có tích hợp bộ cài đặt của Samba TV, trong lần đầu tiên sử dụng, họ được khuyến khích kích hoạt dịch vụ Samba Interactive TV của công ty.
Phần mềm này hứa hẹn đưa ra các đề xuất được cá nhân hóa dựa trên nội dung mà người dùng xem trên Smart TV của họ, bao gồm các kênh truyền hình trên mặt đất và các nhà cung cấp video theo yêu cầu, như Amazon Prime và Netflix.
Samba TV cũng cung cấp các ưu đãi đặc biệt, dựa trên thói quen hoạt động trên màn hình của người xem.
Hơn 90% người dùng quyết định chọn tham gia, theo New York Times, nhưng những gì người dùng có thể không nhận ra là mức độ thu thập thông tin của Samba TV.
Theo điều tra, phần mềm theo dõi hầu như tất cả mọi thứ xuất hiện trên màn hình trên cơ sở từng giây một.
Samba TV thậm chí còn cung cấp cho nhà quảng cáo thông tin về việc phân loại người xem bảo thủ hay tự do để gửi đến họ những quảng cáo sản phẩm phù hợp.
Một trong những điểm thu hút lớn nhất cho nhà quảng cáo là khả năng Samba TV cũng xác định các thiết bị khác trong nhà có cùng kết nối internet như tivi.
Thông tin từ các thiết bị này cũng có thể được chuyển qua để giúp quảng cáo nhắm mục tiêu xung quanh một thương hiệu điện thoại thông minh, máy tính bảng hoặc thiết bị thông minh nhất định.
Các nhà tiếp thị thậm chí có thể thêm thẻ vào trang web của họ để kiểm tra xem mọi người có truy cập sau khi xem một trong các quảng cáo của họ hay không.
Hiện các công ty sản xuất tivi có liên quan chưa lên tiếng về những thông tin trên.