Chăm lo, chia sẻ khó khăn với người lao động ở lại Thủ đô, không về quê ăn Tết

Danh thắng & Di tích Hà Nội - Ngày đăng : 19:44, 14/01/2022

Ngày 14-1, Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội cho biết, tình hình dịch Covid-19 vẫn diễn biến rất phức tạp trên địa bàn thành phố với số ca mắc tăng nhanh (có ngày lên tới trên 2.500 ca), nhiều ca trong cộng đồng.
Do đó, Liên đoàn Lao động thành phố đề nghị các cấp Công đoàn tiếp tục kiên trì thực hiện các giải pháp phòng, chống dịch theo chỉ đạo của Trung ương, thành phố…
Chăm lo, chia sẻ khó khăn với người lao động ở lại Thủ đô, không về quê ăn Tết
Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội thăm, trao hỗ trợ cho lực lượng tuyến đầu chống dịch.

Theo đó, xác định việc phòng, chống dịch là của cả hệ thống chính trị; tập trung phát huy vai trò của tổ chức Công đoàn, cán bộ, đoàn viên, công nhân viên chức lao động Thủ đô vào cuộc đồng bộ, thực chất hơn, hiệu quả hơn. Song song đó, cập nhật chính xác, kịp thời tới người lao động thông tin liên quan đến phòng, chống dịch của thành phố và cả nước, nhất là các biện pháp, mô hình, cách làm hiệu quả, việc chuẩn bị các điều kiện nhân lực, vật lực phục vụ phòng, chống dịch; số người nhiễm, số người khỏi, số người tử vong...

Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 sắp đến gần, Công đoàn Thủ đô yêu cầu, bên cạnh đẩy mạnh chống dịch, Công đoàn các cấp tiếp tục tuyên truyền hạn chế hoạt động tập trung đông người, nhất là trong dịp trước, trong và sau Tết.

Đặc biệt, Công đoàn quan tâm tổ chức các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động đảm bảo an toàn, tránh lây lan dịch bệnh; vận động đoàn viên, công nhân viên chức lao động và người thân gia đình thực hiện tiêm mũi bổ sung, mũi nhắc lại theo hướng dẫn của Bộ Y tế; phối hợp với chính quyền, đội phòng, chống dịch cơ động của địa phương trong việc giám sát, quản lý F0 điều trị tại nhà, F1 cách ly tại nhà.

Ngoài ra, Công đoàn các cấp tập trung rà soát, tiếp tục có chính sách đối với lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch Covid-19; lên phương án chăm lo, chia sẻ những khó khăn, đặc biệt là đối với những đoàn viên, công nhân viên chức lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, không về quê, ở lại ăn Tết tại Thủ đô.

HNM