Vĩnh Phúc: Vì sao doanh nghiệp gửi đơn tố cáo lãnh đạo huyện Bình Xuyên?

Tin tức - Ngày đăng : 14:40, 10/08/2018

Giám đốc Doanh nghiệp tư nhân Thương mại Bình Vinh (Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc) vừa có đơn gửi lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc tố cáo Chủ tịch UBND huyện Bình Xuyên và Chủ tịch UBND xã Đạo Đức (huyện Bình Xuyên) liên quan đến việc trả lời đơn kiến nghị mà trước đó doanh nghiệp đã gửi.

Vĩnh Phúc: Vì sao doanh nghiệp gửi đơn tố cáo lãnh đạo huyện Bình Xuyên?

Đơn tố cáo của DN Bình Vinh gửi lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc

Trước đó, Báo điện tử thuonghieucongluan.com.vn đã thông tin, năm 2002, UBND huyện Bình Xuyên có tờ trình số 449/TT-UB gửi UBND tỉnh Vĩnh Phúc, Sở Địa chính Vĩnh Phúc xin phê duyệt thu hồi và giao đất cho DNTN Bình Vinh thuê để xây dựng cơ sở kinh doanh tại xã Đạo Đức với diện tích 10.404 m2, thời hạn 49 năm. Diện tích đất này, Doanh nghiệp Bình Vinh đã cùng với UBND xã Đạo Đức lập phương án đền bù và thanh toán đền bù, hỗ trợ cho 28 hộ dân có ruộng trên với số tiền hơn 251 triệu đồng.

Vì nhiều lý do khác nhau và do quá trình xây dựng đường BOT quốc lộ 2, tiếp đó là dự án Đường trục trung tâm khu đô thị mới Mê Linh nên việc cấp quyền sử dụng đất cho DNTN Thương mại Bình Vinh bị chậm lại. Tuy nhiên, những tháng gần đây khu đất mà DNTN thương mại Bình Vinh đã chi trả tiền bồi thường bị một đơn vị khác đổ đất san lấp mà không hề thông báo cho doanh nghiệp biết.

Trước việc làm vi phạm pháp luật này, ngày 20/5/2018, Doanh nghiệp Bình Vinh có đơn gửi UBND tỉnh Vĩnh Phúc đề nghị làm rõ sự việc trên.

Sau khi nhận được đơn của doanh nghiệp, UBND tỉnh đã có văn bản giao cho Chủ tịch UBND huyện Bình Xuyên kiểm tra và trả lời trước ngày 10/7/2018. Tuy nhiên, đến hạn UBND huyện Bình Xuyên vẫn không có văn bản trả lời. Bên cạnh đó, trong thời gian này các đối tượng vẫn tiếp tục đổ đất san lấp khiến Doanh nghiệp Bình Vinh rất bức xúc.

Đến ngày 31/7/2018, UBND huyện Bình Xuyên mới có văn bản trả lời gửi đến doanh nghiệp Bình Vinh.

Khi nhận được văn bản trả lời của UBND huyện Bình Xuyên, ông Vinh (Giám đốc DNTN Thương mại Bình Vinh) cho rằng nội dung văn bản chưa làm sáng tỏ những vấn đề mà ông quan tâm và khi doanh nghiệp có đơn đề nghị thì diện tích đất nói trên vẫn tiếp tục bị san lấp trái phép khiến ông phải làm đơn tố cáo Chủ tịch UBND huyện Bình Xuyên và Chủ tịch UBND xã Đạo Đức gửi đến lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc xem xét giải quyết.

Vĩnh Phúc: Vì sao doanh nghiệp gửi đơn tố cáo lãnh đạo huyện Bình Xuyên?

Sau khi DN Bình Vinh viết đơn kiến nghị ngày 10/5 thì diện tích đất tiếp tục bị san lấp trái phép

Trao đổi với phóng viên ông Vinh cho biết: Văn bản trả lời của UBND huyện Bình Xuyên không đi thẳng vào nội dung doanh nghiệp muốn làm rõ (ai đã đổ đất san lấp? Việc đổ đất san lấp đã được phép chưa? Đúng hay sai? Ai chịu trách nhiệm?). Bởi vậy, tôi đã làm đơn gửi lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc, tố cáo ông Nguyễn Tuấn Anh, Chủ tịch UBND huyện Bình Xuyên đã không thực hiện nghiêm chỉ đạo của UBND tỉnh, trả lời đơn kiến nghị muộn 21 ngày gây bức xúc cho doanh nghiệp. Ngoài ra, khi chúng tôi có đơn, ông chủ tịch huyện không chỉ đạo các cơ quan yêu cầu đơn vị dừng san lấp mà vẫn để cho họ tiếp tục đổ đất san lấp trên diện tích mà doanh nghiệp Bình Vinh đã chi trả tiền giải phóng mặt bằng. Ông Chủ tịch UBND xã Đạo Đức là người ký các giấy tờ để doanh nghiệp Bình Vinh chi trả tiền bồi thường đất ruộng cho người dân nhưng nay lại để cho đơn vị khác vào đổ đất san lấp trái phép...

Báo sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Nhóm PV/THCL