Kỷ luật 2 Giáo viên chia sẻ nội dung nhạy cảm trên Mạng xã hội

Tin tức - Ngày đăng : 09:59, 24/08/2018

Vừa qua, Phòng Giáo dục và Đào tạo (Phòng GD-ĐT) huyện Chư Pưh (Tỉnh Gia Lai) đã có báo cáo lên UBND huyện về việc xử lý các giáo viên có hành vi đăng tải, chia sẻ, bình luận bài viết và các video mang tính chất nhạy cảm trên mạng xã hội.
Theo đó, thầy giáo Hoàng T. và cô giáo Nguyễn Thị B. H. công tác tại hai trường tiểu học trên địa bàn huyện Chư Pưh đã có hành vi đăng tải, chia sẻ, bình luận bài viết và các video mang tính chất nhạy cảm trên mạng xã hội. Ngay sau khi nắm được thông tin, Phòng GD - ĐT huyện Chư Pưh đã chỉ đạo Hiệu trưởng các trường có giáo viên vi phạm tiến hành xử lý và báo cáo kết quả.
Kỷ luật 2 Giáo viên chia sẻ nội dung nhạy cảm trên Mạng xã hội
Báo cáo xử lý kỷ luật của Phòng Giáo dục và Đào tạo Chư Pưh

Liên quan đến vấn đề này, các cá nhân vi phạm đã có bản kiểm điểm thừa nhận việc chia sẻ một số video, hình ảnh, trang tin liên quan đến vấn đề đặc khu kinh tế, biểu tình lên trang Facebook cá nhân. Bên cạnh đó, thầy T. và cô H. cũng nêu rõ việc chia sẻ này xuất phát từ sự tò mò và thiếu hiểu biết về pháp luật chứ không hề có tư tưởng chống đối, kêu gọi biểu tình hay phản động.

Xét thấy thầy T. và cô H. đã nghiêm túc nhận sai và tự giác gỡ bỏ các video, hình ảnh, trang tin khỏi trang Facebook cá nhân của mình và hứa rút kinh nghiệm, Hội đồng sư phạm của hai trường đã họp, tổ chức kiểm điểm các cá nhân trên và có báo cáo về Phòng GD- ĐT huyện Chư Pưh.

Hiện tại, UBND huyện Chư Pưh đã tiếp nhận báo cáo của Phòng Giáo dục để xem xét hoặc có hướng xử lý tiếp theo.

MỘNG THƯỜNG