Hà Nội: Quán cà phê Highlandscoffee "đang mọc" trong đất Công viên nước Hồ Tây có đúng?

Danh thắng & Di tích Hà Nội - Ngày đăng : 15:50, 07/11/2018

Nhiều thợ xây dựng đang hàng ngày tháo dỡ bức tường bao của Công viên nước Hồ Tây để làm quán cà phê khiến nhiều người dân ngỡ ngàng.
Hà Nội: Dựng quán cà phê trong đất Công viên nước Hồ Tây
Một thợ xây đang hoàn thành công đoạn cuối cùng cho quán cà phê Highlandscoffee

Báo Người Hà Nội nhận được thắc mắc của công dân về việc không hiểu vì sao mà hiện nay trên địa bàn phường Nhật Tân, quận Tây Hồ, Hà Nội đang diễn ra cảnh phá một phần diện tích của Công viên nước Hồ Tây để mở quán cà phê làm ăn. Vị trí được coi là rất đẹp nhìn thẳng ra hồ Tây này sẽ là nơi lập quán cà phê; nằm ngay cạnh số 181 (nhà hàng, cà phê SanTo 181) đường Nhật Chiêu, phường Nhật Tân, quận Tây Hồ. 

Nhận được phản ánh, phóng viên đã đi kiểm chứng thông tin và chứng kiến nội dung công dân phản ánh là có căn cứ. Tại hiện trường có rất nhiều thợ xây đang gấp rút hoàn thành công việc biến một góc công viên nước hồ Tây thành quán cà phê. Thậm chí biển hiệu giới thiệu là quán cà phê đã được mọc nên ngay bên đường Nhật Chiêu với tên gọi là “HIGHLANDSCOFFEE”.

Hà Nội: Dựng quán cà phê trong đất Công viên nước Hồ Tây
Tên gọi của quán cà phê là "Highlandscoffee" đã được dựng thành công ngay bên tuyến đường Nhật Chiêu tuyệt đẹp nhìn thẳng ra hồ Tây

Sau khi ghi nhận thông tin, phóng viên báo Người Hà Nội đã đến trụ sở UBND phường Nhật Tân, quận Tây Hồ để tìm hiểu về việc đang diễn ra cảnh xây dựng quán cà phê “Highlandscoffee” có đúng quy định, đúng mục đích sử dụng đất, đúng công năng hay không, có giấy phép xây dựng hay không…?.

Ông Nguyễn Văn Tài, Chủ tịch UBND phường Nhật Tân sau khi nắm bắt thông tin vụ việc ngay lập tức đã đề nghị phóng viên xuống đặt lịch làm việc với văn phòng UBND và chuẩn bị hồ sơ tài liệu, sẽ có thông báo thời gian trả lời tới cơ quan báo chí sau.

Hà Nội: Dựng quán cà phê trong đất Công viên nước Hồ Tây


Hà Nội: Dựng quán cà phê trong đất Công viên nước Hồ Tây
Bức tường bao quanh Công viên nước hồ Tây bên đường Nhật Chiêu

Hiện tượng bỗng nhiên có một đơn vị đến đập tan tành một phần diện tích của Công viên nước hồ Tây để lập hàng quán kinh doanh kiếm tiền đã khiến nhiều người dân đặt hàng loạt câu hỏi nghi vấn về tính minh bạch của công trình. Một sự việc đập bỏ rồi xây dựng quán cà phê rầm rộ như vậy, liệu chính quyền sở tại có biết hay không? 

Báo Người Hà Nội sẽ tiếp tục thông về sự việc trong những số báo sau.

Nhân Thịnh