Công an Phường Bùi Thị Xuân, quận Hai Bà Trưng ra quân lập lại trật tự đô thị .

Tin tức - Ngày đăng : 09:14, 05/12/2018

Nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm của người dân, doanh nghiệp kinh doanh, trong việc xây dựng các tuyến phố văn minh đô thị, khắc phục tình trạng lộn xộn mất mỹ quan đô thị trên địa bàn phường ngay từ những ngày đầu ra quân. Lực lượng Công an Phường Bùi Thị Xuân, đã gia quân chấn chỉnh, xử lý các vi phạm giải phóng lòng đường, đảm bảo vệ sinh môi trường, mỹ quan đô thị.
Tất cả các tuyến phố chính trên địa bàn phường Bùi Thị Xuân như: Triệu Việt Vương, Tuệ Tĩnh, Bùi Thị Xuân,... sau buổi ra quân của lực lượng Công an Phường, tình hình trật tự tại các khu phố nơi đây đã trở nên quang đãng bởi không còn hàng, quán lấn chiếm vỉa hè. Xe đạp, xe máy được xếp theo một chiều sát cửa nhà, không để lộn xộn dưới lòng đường. Xe ô tô đỗ gọn gàng một bên lề đường. Vệ sinh môi trường tương đối sạch sẽ, không có những tụ điểm rác ứ đọng …
Công an Phường Bùi Thị Xuân, quận Hai Bà Trưng gia quân lập lại trật tự đô thị .
Lưc lượng chức năng công an Phường làm nhiệm vụ trên tuyến đường Bùi Thị Xuân

Trao đổi với phóng viên Báo Người Hà Nội, Cán bộ Công an phường Bùi Thị Xuân cho biết: Phường Bùi Thị Xuân là một trong những phường của quận Hai Bà trưng có địa bàn phức tạp liên quan đến nhà hàng, quán ăn, quán café,… cùng với đó là tình trạng lấn chiếm lòng, lề đường, hành lang, vỉa hè giành cho người đi bộ để sử dụng phục vụ mục đích kinh doanh, buôn bán, làm nơi đậu, đỗ xe sai với quy định của pháp luật, làm ảnh hưởng rất lớn đến công tác đảm bảo an toàn giao thông, vệ sinh môi trường, mỹ quan đô thị trên địa bàn Phường.

Do đó, để từng bước xử lý dứt điểm vấn đề này, đồng thời thực hiện nghiêm ý kiến chỉ đạo của UBND thành phố, UBND quận Hai Bà Trưng; thực hiện mệnh lệnh số 02 của Công an thành phố. Ban chỉ đạo 197 của quận Hai Bà Trưng phối hợp chặt chẽ với UBND phường, Công an phường đã ban hành kế hoạch và đồng loạt ra quân chỉnh trang, lập lại trật tự đô thị, trật tự công cộng trên địa bàn, tạo cảnh quan, môi trường thông thoáng, phục vụ cho người dân đi lại thuận lợi và an toàn.

Công an Phường Bùi Thị Xuân, quận Hai Bà Trưng gia quân lập lại trật tự đô thị .
Lực lượng chức năng Công an Phường làm nhiệm vụ trên tuyến đường Triệu Việt Vương

Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động mà trong các ngày qua trước đợt ra quân các hộ kinh doanh, hộ gia đình sinh sống, buôn bán tại các tuyến đường chính, các khu phố văn minh của phường Bùi Thị Xuân đã chấp hành, phối hợp cùng lực lượng Công an Phường nhằm đảm bảo mỹ quan và văn minh đô thị.

Ảnh và bài: Nguyễn Thành, Nguyễn Tùng