Kiểm tra thông tin cho học sinh yếu ở nhà khi thi giáo viên dạy giỏi
Tin tức - Ngày đăng : 15:51, 14/01/2019
Ngày 12-1, trước thông tin một số trường ở Hải Phòng cho học sinh có học lực yếu ở nhà trong thời gian tổ chức thi giáo viên dạy giỏi, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo đã chỉ đạo một tổ công tác tiến hành kiểm tra, rà soát ngay tại Hải Phòng để kịp thời có biện pháp chấn chỉnh.
Đây cũng là căn cứ cho việc sửa đổi Thông tư 21/2010/TT-BGDĐT ngày 20-7-2010 Ban hành Điều lệ hội thi giáo viên dạy giỏi các cấp học phổ thông và giáo dục thường xuyên.
Ảnh minh họa. (Nguồn: TTXVN) |
Hiện nay, Bộ Giáo dục và Đào tạo đang trong quá trình rà soát, sửa đổi Thông tư 21 theo hướng thiết thực, tạo điều kiện cho giáo viên đổi mới phương pháp dạy học có chất lượng; khắc phục triệt để việc áp dụng các quy định một cách máy móc, hình thức, gây lãng phí và tạo áp lực cho giáo viên.
Thời gian tới, dự thảo Thông tư 21 sửa đổi sẽ được đăng tải trên mạng để lấy ý kiến rộng rãi của các tầng lớp nhân dân trước khi ban hành.
Ngoài ra, Bộ đang tích cực rà soát để cắt giảm các quy định về sổ sách, hồ sơ của giáo viên và sẽ ban hành trong thời gian sớm nhất.
Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng sẽ có những điều chỉnh về tiêu chí thi đua trong năm 2019 để bảo đảm thực chất, thúc đẩy nâng cao chất lượng giáo dục.
Thời gian qua, để giảm áp lực của đội ngũ giáo viên từ các quy định về hồ sơ, sổ sách tới một số hội thi, cuộc thi giáo viên giỏi thiếu thiết thực và hiệu quả, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đã chỉ đạo các đơn vị chuyên môn của Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức kiểm tra, rà soát, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của giáo viên và tình hình thực tế tại các địa phương để làm căn cứ cho việc chỉnh sửa, bổ sung các quy định đã cũ, không còn phù hợp.
Theo Bộ trưởng, thi đua dạy tốt học tốt là việc cần có trong mỗi nhà trường nhưng phải tốt thật, thiết thực chứ không phải gây áp lực theo hướng xấu.
Từ năm 2017, Bộ đã cắt giảm rất nhiều cuộc thi nhưng vẫn phải tiếp tục rà soát để đưa thi đua thành việc làm thiết thực và hiệu quả.
Bộ trưởng cũng khẳng định sẽ "trả lại” cho giáo viên thời gian làm việc chuyên môn bằng việc cắt giảm mạnh mẽ hơn nữa các công việc về hồ sơ, sổ sách cho giáo viên.