Bamboo Airways và hành trình "gõ cửa" châu Âu thông qua CHLB Đức

Tin tức - Ngày đăng : 21:04, 11/03/2022

Đường bay thẳng thường lệ kết nối Việt Nam và Đức được kỳ vọng đóng góp phát triển hơn nữa quan hệ đối tác chiến lược song phương một cách toàn diện, qua đó nâng tầm mối quan hệ ngoại giao tương xứng với tiềm năng của hai nước.
Dư địa khai thác rộng mở

Ngày 25/2, chuyến bay mang số hiệu QH73 do Bamboo Airways khai thác đã khởi hành từ Hà Nội đến Frankfurt, chính thức khai trương đường bay thẳng thương mại thường lệ kết nối Việt Nam – CHLB Đức.

Châu Âu nói chung và CHLB Đức nói riêng là một trong những thị trường đầy tiềm năng mà Bamboo Airways đã sớm hướng đến ngay từ năm đầu thành lập. Hiện thực hóa mục tiêu này, Bamboo Airways lựa chọn Đức là điểm đến đầu tiên tại châu Âu, mở đường cho kế hoạch mở rộng mạng bay tới nhiều quốc gia thuộc châu lục này trong năm 2022.

Bamboo Airways và hành trình

Bamboo Airways chính thức khai trương đường bay thẳng thương mại thường lệ kết nối Việt Nam – CHLB Đức từ 25/2

Đức là thị trường quan trọng nhất tại châu Âu, chiếm 18% GDP của Liên minh châu Âu và khoảng 18,6% EU. Với Việt Nam, Đức là đối tác quan trọng trên nhiều lĩnh vực. Đây là thị trường xuất khẩu lớn thứ 2 tại EU và lớn thứ 7 trên thế giới của Việt Nam trong năm 2020. Về nhập khẩu, Đức là nguồn cung hàng hóa lớn thứ 2 của EU và 14 của thế giới đối với Việt Nam. Thương mại song phương Việt – Đức trong 10 năm tăng 80%, từ 5,6 tỷ USD trong năm 2011 lên 10 tỷ USD năm 2020, theo số liệu của Tổng cục thống kê.

Từ khi Hiệp định thương mại tự do EVFTA có hiệu lực từ tháng 8/2020 đến nay, số liệu xuất nhập khẩu cho thấy mức tăng trưởng liên tục của thị trường Việt Nam sang thị trường Đức.

Trong lĩnh vực du lịch, sự giao lưu không chỉ về chính trị, văn hóa, kinh tế, thương mại và giao lưu con người hàng ngày đang tăng lên hết sức mạnh mẽ. Năm 2019 (thời điểm trước Covid-19), Việt Nam đón khoảng 227.000 lượt khách du lịch Đức, cao thứ 4 trong số các nước Châu Âu. Chưa dừng lại ở đó, cộng đồng Việt kiều ở Đức được đánh giá là đông đảo và thành công với khoảng 200 ngàn người, được ghi nhận là đã có nhiều đóng góp vào sự phát triển kinh tế, xã hội nước Đức.

Những số liệu nói trên cho thấy lĩnh vực du lịch và hàng không song phương đang là lĩnh vực có nhiều tiềm năng khai thác giữa Việt Nam và Đức.

Trong bối cảnh này, đường bay thẳng thường lệ kết nối Việt Nam và Đức được kỳ vọng đóng góp phát triển hơn nữa quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam – Đức trên nhiều phương diện như ngoại giao, thương mại – đầu tư, hợp tác phát triển, văn hóa - du lịch…, qua đó nâng tầm mối quan hệ ngoại giao tương xứng với tiềm năng của hai nước.

Đủ sức cạnh tranh trên trường quốc tế

Sự kiện Bamboo Airways khai thác thành công đường bay thẳng thương mại đến Đức là kết quả tất yếu của việc hãng bay đã chuẩn bị kế hoạch, tăng cường nguồn lực, củng cố lại hệ thống, chuẩn hoá nhân sự... một cách bài bản, kỹ lưỡng trong thời gian qua.

Việc thiết lập đường bay thẳng thường lệ tới Frankfurt cho phép Bamboo Airways tiếp cận cửa ngõ để kết nối với khu vực châu Âu rộng lớn, bên cạnh các thị trường khác như CH Séc, Anh, Pháp... Đồng thời, đây cũng là cơ hội để Hãng nâng cao vị thế cạnh tranh điểm đến giữa các quốc gia trong khu vực, thay vì lựa chọn điểm đến là Thái Lan, Indonesia, Malaysia… Hành khách có thêm lựa chọn điểm đến Việt Nam – một quốc gia sở hữu vị trí địa lý đắc địa, trung tâm của khu vực Đông Nam Á.

Trên cơ sở kết nối thành công đường bay Hà Nội – Frankfurt, Bamboo Airways đang tiếp tục đẩy mạnh hoạt động mở rộng mạng bay tới nhiều trung tâm kinh tế của nước Đức. Hoạt động này hứa hẹn mang tới thêm lựa chọn và sản phẩm khác biệt cho hành khách, với chất lượng dịch vụ được định hướng theo tiêu chuẩn 5 sao quốc tế, hệ sản phẩm đồng bộ, trọn gói và phong phú: không chỉ hàng không mà còn nghỉ dưỡng, chơi golf, hỗ trợ đầu tư và nhiều dịch vụ giải trí khác... cho những du khách Đức nói riêng, châu Âu nói chung tới Việt Nam.

Mở đường cho loạt hoạt động tại châu Âu

Ngay sau chuyến bay thẳng thường lệ Việt – Đức đầu tiên của Bamboo Airways, Bamboo Airways và Tập đoàn FLC sẽ phối hợp ĐSQ Việt Nam tổ chức Tuần lễ hoạt động xúc tiến đầu tư vào Việt Nam từ ngày 6/3 - 14/3/2022 tại Đức và các nước châu Âu.

Trong đó, điểm nhấn của chuỗi sự kiện là Diễn đàn xúc tiến đầu tư "Sức hút từ Hệ sinh thái Hàng không - Nghỉ dưỡng - Golf - Bất động sản duy nhất tại Việt Nam" diễn ra vào chiều ngày 8/3.

Bamboo Airways và hành trình

Bamboo Airways và Tập đoàn FLC sẽ phối hợp ĐSQ Việt Nam tổ chức Tuần lễ hoạt động xúc tiến đầu tư vào Việt Nam từ ngày 6/3 - 14/3/2022 tại Đức và các nước châu Âu

Diễn đàn sẽ giới thiệu tiềm năng và cơ hội đầu tư vào những lĩnh vực kinh tế thu hút của Việt Nam, cũng như quảng bá sản phẩm, dịch vụ nổi bật trong hệ sinh thái hàng không – nghỉ dưỡng – golf – bất động sản của FLC. Đồng thời, cũng mở ra cơ hội hợp tác của FLC, Bamboo Airways với đối tác Đức trong các lĩnh vực thế mạnh của quốc gia này như công nghệ kỹ thuật, năng lượng tái tạo…

Cũng tại sự kiện sẽ diễn ra Lễ ký kết Thoả thuận hợp tác giữa Bamboo Airways và các đối tác chiến lược, bao gồm có Tập đoàn AVIAREPS – Tổng đại lý của Bamboo Airways tại thị trường Đức; AIA (Airbridge International Agencies) – Tổng đại lý hàng hoá của Bamboo Airaways tại thị trường Đức, Anh; Lufthansa Technik - công ty kỹ thuật trực thuộc Tập đoàn hàng không lớn nhất của Đức Lufthansa. Các thoả thuận hợp tác được kì vọng sẽ góp phần tạo nền tảng vững chắc cho Bamboo Airways thúc đẩy hoạt động tại thị trường Đức nói riêng, châu Âu nói chung trong thời gian tới.

Ngoài ra, cũng trong khuôn khổ Tuần lễ hoạt động xúc tiến đầu tư vào Việt Nam, Bamboo Airways sẽ tiến hành kí kết hợp tác với Công ty kỹ thuật và bảo dưỡng máy bay Air France Industries KLM Engineering & Maintenance (AFI KLM E&M) tại Hà Lan vào ngày 10/3. Theo đó, AFI KLM E&M sẽ cung cấp dịch vụ hỗ trợ và sửa chữa các loại động cơ Genx, CFM56-5B, LEAP-1A và đơn vị năng lượng phụ trợ (APU) cho đội bay Bamboo Airways.

Đây là sự kiện xúc tiến đầu tư quốc tế đầu tiên do FLC tổ chức trong 2021, tiếp nối thành công chuỗi roadshow do FLC tổ chức tại Singapore, Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ… từ giai đoạn 2017 – 2019 và là tiền đề cho loạt hoạt động quảng bá quốc tế tiếp tục được doanh nghiệp đẩy mạnh trong năm 2022.

PV