Tôn vinh gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt

Người Hà Nội thanh lịch, văn minh - Ngày đăng : 19:22, 10/05/2019

Sáng 10/5, tại Trung tâm Văn hóa Thông tin và Thể thao quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) diễn ra chương trình Giao lưu, tọa đàm gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt nhân kỷ niệm 65 năm Ngày chiến thắng Điện Biên Phủ (07/05/1954 - 07/05/2019), do Ban Thi đua - Khen thưởng phối hợp với Cụm thi đua số 8 - thành phố Hà Nội tổ chức.

Tôn vinh gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt

Chương trình Giao lưu, tọa đàm gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt nhân kỷ niệm 65 năm Ngày chiến thắng Điện Biên Phủ (07/05/1954 – 07/05/2019)

Chương trình có sự tham dự của các đại biểu Trung ương: Ông Đỗ Thanh Hải – Phó vụ trưởng Vụ Thi đua khen thưởng các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; cùng các chuyên viên Ban thi đua khen thưởng Trung ương.

Về phía Ban Thi đua - Khen thưởng thành phố Hà Nội: Ông Đinh Việt Thắng - Phó Trưởng Ban Thi đua khen thưởng thành phố và đại diện lãnh đạo các phòng nghiệp vụ Ban Thi đua khen thưởng Thành phố.

Về phía đại biểu Cụm thi đua số 8 thành phố Hà Nội: Ông Vũ Đại Phong - Chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng, Cụm trưởng Cụm thi đua số 8; Ông Đỗ Viết Bình, Chủ tịch UBND quận Ba Đình; Ông Nguyễn Chí Lực, Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm; Bà Đinh Thị Thu Hương, Phó Chủ tịch UBND quận Long Biên; Ông Nguyễn Văn Hiếu, Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai; Ông Võ Nguyên Phong, Chủ tịch UBND quận Đống Đa.

Tôn vinh gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt

Đại biểu tham dự chương trình

Phát biểu khai mạc chương trình, ông Vũ Đại Phong, Chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng, Đơn vị Cụm trưởng Cụm thi đua số 8, nhấn mạnh: “Trong âm hưởng của những ảnh tháng 5 lịch sử luôn là nguồn cảm hứng cho các phong trào thi đua yêu nước và tiếp bước truyền thống cha ông trên các lĩnh vực: kinh tế, chính trị, đời sống văn hóa xã hội, an ninh quốc phòng,... đã xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu, người tốt, việc tốt. Chương trình giao lưu hôm nay, không chỉ là dịp để chúng ta ôn lại không khí hào hùng của trận chiến năm xưa – Chiến dịch Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”, mà còn là dịp để chúng ta tôn vinh các gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt đã và đang cống hiến cho sự nghiệp phát triển và hội nhập của Thủ đô...”

Tôn vinh gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt

Ông Vũ Đại Phong, Chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng, Đơn vị Cụm trưởng Cụm thi đua số 8 phát biểu khai mạc.

Tôn vinh gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt

Cuộc gặp gỡ với Thiếu tướng, Phó Giáo sư, Tiến sỹ, Anh hùng lực lượng vũ trang Nguyễn Tụ và ông Lê Tiến Hùng- Báo cáo viên Hội Cựu chiến binh quận Long Biên.

Mở đầu chương trình là cuộc gặp gỡ với những nhân chứng lịch sử - đại diện của cả thế hệ “nằm gai nếm mật”, “máu trộn bùn non,” “gan không núng chí không mòn”: Thiếu tướng, Phó Giáo sư, Tiến sỹ, Anh hùng lực lượng vũ trang Nguyễn Tụ và ông Lê Tiến Hùng- Báo cáo viên Hội Cựu chiến binh quận Long Biên.

Thiếu tướng Nguyễn Tụ bồi hồi nhớ lại những năm tháng chiến tranh ác liệt trên đồi A1. Trong điều kiện khó khăn của cuộc chiến tranh, thiếu tướng đã kể lại những sáng kiến mà ông cùng đồng đội ngày ấy đã nghĩ ra để phục vụ cứu chữa thương bình: “Trong điều kiện phải chữa trị cho thương binh ở dưới hầm, có một sáng kiến mà chúng tôi ứng dụng rất tốt, đó là dùng ánh sáng của đèn xe đạp để chiếu vào vết mổ của thương binh...”

Tôn vinh gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt

Ông Vũ Đình Hòe - người trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ với cương vị Đại đội trưởng chia sẻ câu chuyện về những người đồng đội đã ngã xuống

Tôn vinh gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt

Cuộc trò chuyện với những tấm gương điển hình tiên tiến người tốt, việc tốt: ông Lê Trọng Hùng, Bí thư chi bộ 10 phường Khương Thượng, quận Đống Đa; ông Nguyễn Thị Gái - Tổ trưởng tổ phụ nữ địa bàn dân cư số 7, phường Bạch Đằng, quận hai Bà Trưng

Trong chương trình, đã có cuộc trò chuyện với những tấm gương điển hình tiên tiến người tốt, việc tốt như: Bác Lê Trọng Hùng, Bí thư chi bộ 10 phường Khương Thượng, quận Đống Đa; Bác Nguyễn Thị Gái - Tổ trưởng tổ phụ nữ địa bàn dân cư số 7, phường Bạch Đằng, quận hai Bà Trưng. Đây là những gương mặt tiêu biểu đại diện cho những con người thầm lặng đã, đang và sẽ đóng góp cho xã hội. Mỗi người một công việc, một hoàn cảnh khác nhau nhưng tựu trung, họ đều giống nhau ở tinh thần trách nhiệm, cần mẫn trong công việc, luôn yêu thương, giúp đỡ mọi người. Họ là những bông hoa tô thắm cho cuộc đời thêm sắc, thêm hương.

Tôn vinh gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt

Giao lưu, gặp gỡ với Trung tá Chu Thị Hoa- Đội trưởng Đội CSĐT tội phạm về ma túy Công an quận Hoàn Kiếm và Lương y Nguyễn Hoành Phi - Phó chủ tịch Hội Đông y quận Hoàng Mai

Ngoài ra còn có cuộc giao lưu với Trung tá Chu Thị Hoa- Đội trưởng Đội CSĐT tội phạm về ma túy Công an quận Hoàn Kiếm và Lương y Nguyễn Hoành Phi - Phó chủ tịch Hội Đông y quận Hoàng Mai, là đại diện cho những cá nhân nhân tiêu biểu, những cán bộ, đảng viên, thanh niên ưu tú và cả những người dân bình thường đang ngày đêm cống hiến xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.

Tôn vinh gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt

Tặng hoa vinh danh khách mời tham dự chương trinh

Tôn vinh gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt

Cuối chương trình, ban tổ chức trao bằng khen cho 12 gương mặt đại diện hàng nghìn tấm gương tiêu biểu, người tốt việc tốt của Thủ đô.

Chương trình Giao lưu đã làm sống lại ký ức về một thời oanh liệt, hào hùng của dân tộc với những câu chuyện kể về chiến tranh, tình đồng đội, những khoảnh khắc sinh tử, những kỉ niệm đi suốt cả cuộc trường chinh qua lời kể của các “nhân chứng lịch sử” - những người lính Điện Biên năm xưa. Qua đó, tiếp lửa truyền thống cho những người hôm nay. 

Mai Sương