Hà Nội: 10 năm thực hiện chương trình “Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam”

Danh thắng & Di tích Hà Nội - Ngày đăng : 17:06, 23/05/2019

Chiều ngày 21/5/2019, tại cuộc họp giao ban thường kỳ của Thành ủy Hà Nội, ông Nguyễn Anh Tuấn - Phó Chủ tịch MTTQ Việt Nam Thành phố Hà Nội đã thông báo kết quả 10 năm thực hiện chương trình “Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn thành phố.
Hà Nội: 10 năm thực hiện chương trình  “Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam”
Ông Nguyễn Anh Tuấn - Phó Chủ tịch MTTQ Việt Nam Thành phố Hà Nội 
báo cáo tại cuộc họp giao ban Thành ủy Hà Nội 

Theo báo cáo, thực hiện chương trình 10 năm Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, giá trị công nghiệp thành phố đạt tốc độ tăng trưởng bình quân 9,03% năm; tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ trên địa bàn tăng trưởng khá, bình quân đạt 10,45% năm; kim ngạch xuất khẩu tăng 7,37% năm; kim ngạch nhập khẩu bình quân tăng 5,24% năm và chỉ số CPI tăng 9,56% so với năm 2009, đến năm 2018 thì tăng 4,22% so với năm 2017.

Phó Chủ tịch MTTQ Việt Nam Thành phố Hà Nội nhấn mạnh: Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” là hoạt động mang ý nghĩa to lớn, thể hiện lòng tự hào, tự tôn dân tộc của mỗi người dân, phát huy tinh thần yêu nước, ý thức tự lực, tự cường. Việc triển khai và giám sát cuộc vận động này đã được các cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp, các lực lượng, các ngành, các cơ quan báo chí, Mặt trận tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội… phối hợp đồng bộ, xuyên suốt.

Công tác tuyên truyền được đẩy mạnh với nhiều hình thức đa dạng, phong phú có sức lan tỏa, góp phần khuyến khích và định hướng tiêu dùng của người dân trong việc sử dụng mua sắm hàng Việt. Bên cạnh đó các chương trình bình ổn giá, khuyến khích các chuyến bán hàng lưu động, đưa hàng Việt về nông thôn, tổ chức các phiên chợ hàng Việt được triển khai rộng khắp trên địa bàn thành phố đã tạo nguồn cung sản phẩm đa dạng, đáp ứng nhu cầu của người dân, góp phần thực hiện chủ trương của Đảng và đảm bảo bình ổn giá.  

PV