Nâng cao năng suất thông qua áp dụng Lean Six Sigma

Tin tức - Ngày đăng : 13:17, 30/03/2011

(NHN) NgaÌ€y 30/3, taÌ£i Hà  Nội, hội thảo Tối ưu hóa nguồn lực và  tạo khả năng vượt trội thông qua áp dụng Lean Six Sigma đã được tổ chức nhăÌ€m giới thiêÌ£u với các doanh nghiêÌ£p, các nhaÌ€ quản lý, nghiên cứu những khái niêÌ£m cơ bản vêÌ€ Lean Six Sigma, lơÌ£i ích của viêÌ£c áp duÌ£ng công cuÌ£ naÌ€y vaÌ€o hoaÌ£t đôÌ£ng sản xuất vaÌ€ diÌ£ch vuÌ£.

Lean Six Sigma được hiểu là  phương pháp tổng hợp nhằm tăng tốc quá trình ra quyết định của nhà  quản lý, vừa loại bử lãng phí vừa nâng cao chất lượng sản phẩm. Trong đó, LEAN là  một phương pháp tiếp cận có hệ thống nhằm chủ động liên tục phát hiện và  loại bử lãng phí hay các hoạt động không tạo giá trị ra khửi từng quá trình; Six Sigma hướng và o việc xác định và  loại trừ các khuyết tật trong quá trình thiết kế và  chế tạo sản phẩm. 

Lean Six Sigma được áp dụng thí điểm cho Teckcombank đã đạt hiệu quả rất cao

Thực tế cho thấy, dưÌ£ án điểm áp duÌ£ng Lean Six Sigma do Trung tâm Năng suất ViêÌ£t Nam (VPC) kết hợp với sưÌ£ hỗ trơÌ£ của chuyên gia kỹ thuâÌ£t của Tổ chức Năng suất Châu Á “ APO đươÌ£c thưÌ£c hiêÌ£n thí điểm với Ngân haÌ€ng Techcombank (tưÌ€ 1/2010 “ 1/2011) đã cho thấy kết quả rất tốt.

Cụ thể, Techcombank đã thu được những kết quả rất khả quan: Rút ngắn thời gian xử­ lý yêu cầu của khách hà ng và  chuẩn hoá quy trình xử­ lý khiếu nại của khách hà ng; cải tiến quy trình đối chiếu và  tra soát thẻ ATM (rút ngắn từ 18 ngà y xuống còn 5 ngà y); cải tiến quy trình phát hà nh thư tín dụng tại trung tâm nghiệp vụ từ 192 phút xuống 162 phút; cải tiến quá trình vận hà nh máy ATM (nhiửu máy ATM đã được bố trí lại phù hợp và  thuận tiện hơn cho khách hà ng)...

Аược biết, thông qua kết quả đạt được từ Techcombank, VPCsẽtiếp tục là  cầu nối hỗ trợ đắc lực từ các tổ chức chất lượng tại các nước phát triển  như APO, JICA... với các tổ chức doanh nghiệp Việt Nam trong việc quảng bá nâng cao năng suất chất lượng.

TT